Em hãy giải thích ý nghĩa của màu sắc và các chi tiết có trên quốc kì và quốc huy của Hoa Kì

2 câu trả lời

Đại bàng đầu trắng trên quốc huy đại diện cho hình ảnh dang cánh bay rộng lên bầu trời chiếm lấy sự tự do và độc lập của nước Mỹ.

13 dải sọc đỏ trắng xen kẽ trước ngực chim ưng đại diện cho 13 bang thành lập đầu tiên của nước Mỹ trong quá khứ.

Cành nguyệt quế ở phía chân trái của chim ưng đại diện cho sự chiến thắng vẻ vang trong quá khứ và hòa bình thực rại mà nước mỹ giành được.

13 mũi tên chân phải tượng trưng cho tinh thần hùng dũng quyết chiến quyết thắng trước mọi thế lực thù địch có ý định chống phá hoặc xâm chiếm nước Mỹ.

Vòng trang sức trên đầu đại bàng tượng trưng cho sự phồn vinh và hưng thịnh của nước Mỹ.

50 ngôi sao trắng trên nền xanh bên góc trái của lá quốc kỳ Hoa Kỳ tượng trưng cho 50 bang khác nhau lần lượt được gia nhập vào nước này trong lịch sử cho tới thời điểm hiện tại.

Phần còn lại của quốc kỳ được thiết kế với các sọc ngang màu đỏ trắng xen kẽ nhau. Điều này mang ý nghĩa tượng trưng cho 13 bang trong ngày đầu tiên thành lập nước đã góp phần tạo nên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Ngoài ra, dải sọc với màu sắc đỏ tượng trưng cho sự hưng thịnh, hùng dũng cảu nước Mỹ. Các dải soc màu sắc trắng tượng trưng cho sự tự do và hòa bình của quốc gia; màu xanh lam làm nền cho 50 ngôi sao tượng  trưng cho sự chính nghĩa của dân tộc và con người Mỹ.

Đại bàng đầu trắng là loài chim ăn thịt rất phổ biến tại vùng Alaska. Được đặt tên là quốc điểu (Bald Eagles)- đây là biểu tượng cho sức mạnh hùng tránh và bất khả chiến bại của người Mỹ. Do vậy, người Mỹ lấy biểu tượng này làm biểu tượng và đại diện cho tinh thần, sức mạnh của quốc gia mình.

Ý nghĩa của màu sắc và các chi tiết có trên quốc kì và quốc huy của Hoa Kì:
Lá cờ đã nói lên sự hy sinh của biết bao thế hệ để giành lấy nền độc lập. Lá cờ đầu tiên của Hoa Kỳ gồm có 13 ngôi sao và 13 sọc tượng trưng cho 13 tiểu bang thuộc địa thời bấy giờ. Ý nghĩa của ba màu xanh, trắng, đỏ trên lá cờ Hoa Kỳ vẫn không thay đổi cho đến hiện nay. Màu đỏ tượng trưng cho lòng dũng cảm và nhiệt huyết, màu trắng nói lên niềm hy vọng trong sáng, nét tinh khiết của cuộc sống và tinh thần kỷ luật

Câu hỏi trong lớp Xem thêm