Em đã từng ngắm cảnh và lắng nghe những âm thanh quen thuộc của làng quê vào một buổi sáng bình minh hay khi màn đêm buông xuống .Hãy viết đoạn văn tả lại cảnh đó

2 câu trả lời

                                                     Chỉ tham khảo

                                                 Bài làm

Cảnh hừng đông quê em rất đẹp. Khi hừng đông mọc mây dần dần từ đen chuyển trắng . Khi trời cũng tầm 5 giờ đến 6 giờ là tiếng gà trống gáy ,nó kêu :

 -Ò...ó...o...ò...o

Khi trời sáng dần em càng thấy không khí trong lành. Em càng nghe thấy tiếng chim hót . Chim hót rất hay , trời sáng ông mặt trời cũng nhô lên được một nửa ở đằng chân núi . Khi trời là chiều tối , những con cóc ra nhảy ngoài sân nhà em . Và khi đó gia đình em dọn cơm gia ăn . Nếu vào mùa hè thì đàn dế kêu rân ran . Ôi nghe tiếng dế kêu thư dãn làm sao . khi dế kêu thì trời cũng tối rồi . tiếng dế kêu thư dãn được nhìn cóc nhảy ngoài sân được nghe tiếng gà trống . Em rất yêu quê em!

@trangtrinh374

Không gì làm cho lòng tôi thấy bình yên và thanh thản như khi được ngắm một buổi bình minh mùa hè ở quê hương. Ông mặt trời đã thức giấc nhưng dường như vẫn còn đang mơ màng trong giấc mộng ngọt ngào nào đó, ló ra kéo chiếc đèn lửa lên cao. Khi mà ánh dương của buổi ban mai phủ một lớp ánh sáng màu vàng nhạt lên khắp vạn vật cũng là lúc các chú chim rời tổ, bay ra đua nhau cất tiếng ca lảnh lót. Cây cối rì rào nói chuyện trong làn gió sớm mát lành. Văng vẳng đâu đây tiếng gà gáy gọi bình minh. Cánh đồng làng như một tấm thảm khổng lồ vàng rực với những cây lúa trĩu bông nặng hạt chờ người thu hoạch. Trên con đường làng, tiếng người đi làm đồng buổi sớm nói chuyện râm ran. Thoảng trong không khí múi khói bếp thơm mùi rơm nếp và mùi cơm gạo mới. Những giọt sương mai vẫn còn đọng trên những vệ cỏ hai bên đường, được ánh nắng chiếu vào, long lanh như có ai rắc ngọc. Những cành xấu hổ thì khiêm tốn cúi rạp mình. Chúng ôm mặt đất nồng nàn rồi nhẹ nhàng nở ra những bông hoa màu tim tím, nhẹ nhàng như chùm lông tơ. Nếu gió bứt chúng ra khỏi cành thì chúng sẽ bay bổng khắp con đường làng, nhẹ như những giấc mơ màu tím. Những mái nhà ẩn mình trong những vườn cây xanh trĩu quả và những vườn hoa ngát hương thơm. Trong một vườn hoa ven đường, bướm vàng hòa cùng với ánh nắng ấm áp, bướm trắng li ti theo đàn mà vui đùa với chị gió, những chú bướm đen thì như những đám tàn tro bị ai thổi lên trời cao.

vote cho mk nhé bạn :3