dùng phép phân tích để xây dựng đoạn văn sau:bàn về giá trị của tg

2 câu trả lời

Hiện nay rất nhiều người chưa biết cách sử dụng thời gian đúng đắn, phù hợp vì vậy để phản ánh thực trạng này có ý kiến cho rằng "thế mới biết vàng có giá mà thời gian là vô giá ". Trước hết ta thấy thời gian quý giá như vàng nhưng thời gian lại không mua được nên thời gian là vô giá. Thời gian là vô hình khó nắm bắt không thể mua được. Mất đi rồi không lấy lại được và cũng không thể mua được bằng tiền. Ý cả câu muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của thời gian, sự quý báu của việc trân trọng thời gian. Thời gian là vàng vì thời gian được tính bằng giây, bằng phút, bằng giờ,.. nó luôn luôn chảy trôi và một đi không trở lại. Thời gian giúp con người ta khôn lớn, trưởng thành, lao động, làm mọi việc cần thiết trong cuộc sống. Nó tạo ra giá trị tiền bạc dưới bàn tay lao động của con người. Thời gian là vô giá bởi nó giúp con người biết trân trọng nó, sử dụng nó một cách hợp lý để đạt đến vinh quang, niềm vui và hạnh phúc. Thời gian chính là báu vật của cuộc sống. Lãng phí thời gian, không biết trân trọng nó khiến con người nuối tiếc, hụt hẫng về những giá trị đã qua. Quý trọng thời gian là quý trọng giá trị của cuộc sống. Mỗi con người phải có ý thức được giá trị của thời gian, sống đẹp trong từng ngày, trân trọng từng phút giây.

cho mk xin hay nhứt 

Con người sinh ra không có ai là hoàn hảo, có người tài giỏi, có người kém hơn nhưng ai cũng có trong mình những giá trị bản thân cần được tôn trọng. Giá trị bản thân dù lớn lao hay nhỏ bé thì nó cũng là yếu tố cốt lõi tạo nên con người bạn, không lẫn với bất kì một ai. Giá trị bản thân không nằm ở việc bạn làm gì, có chức tước gì hay là kiếm được bao nhiêu tiền, nó cũng không nằm ở một kết quả nhất thời mà chính quá trình ta chinh phục cái đích mới là sự thể hiện rõ ràng nhất của giá trị con người. Có những người sinh ra không có trí thông minh cực đỉnh nhưng suốt quãng đường học tập họ luôn chăm chỉ, chịu khó vươn lên. Chính sự miệt mài không quản khó khăn đã để lại trong lòng người khác một sự kính nể và tôn trọng. Có những người, làm chức to, ông này bà kia nhưng lại không nhận được sự tôn trọng của người khác. Bởi vì sao? Chức tước đó là do họ mua chuộc bằng tình, bằng tiền và do những mối quan hệ không sòng phẳng. Thực chất thì họ không có đủ khả năng và trí tuệ để có thể làm được công việc đó. Ở một địa vị cao sang nhưng không thanh liêm thì người khác cũng nhìn vào bằng con mắt khinh thường, chế giễu. Giá trị của bản thân được gây dựng bằng chính đôi bàn tay của chủ thể. Chẳng ai quan tâm bạn bắt đầu, xuất phát ở chỗ nào và cái đích bạn đạt được có cao hay không, chỉ cần quá trình bạn đi đến mục đích nó được xây dựng trên chính nỗ lực và ý chí của bạn. Con đường đi đến thành công chưa bao giờ là bằng phẳng và dễ dàng, nó đầy rẫy những gian nan và thử thách. Chính quá trình vượt qua khó khăn ấy con người mới bộc lộ phẩm chất và giá trị bản thân mình. Đừng đánh giá một ai đó qua cái nhìn mà bạn thấy trước mắt, hãy suy xét thật kĩ lưỡng thực chất bên trong của chúng, bởi vì giá trị sẽ chẳng bao giờ là kết quả ở một thời điểm nhất định, nó là cả một quá trình, một con đường dài mà con người phải trải qua bằng chính sức lực và đôi chân của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the questions. It is often considered that the schoolyard is where bullies go to make other kids a miserable school life, but a new study suggests that classrooms are another popular place. The study, presented recently at the American Public Health Association's yearly meeting in Philadelphia, is based on the results of the research from more than 10,000 middle school students who answered questions online. Of those researched, 43% said they'd been physically bullied within the last month. A bit more than half said they had been laughed at in an unfriendly way, and half reported being called hurtful names. About one third said groups had excluded them to hurt their feelings. 28% said their belongings had been taken or broken; 21% said someone had threatened to hurt them. According to the results, two-thirds of the students said they had been bullied in more than one way over the previous month. The study authors mentioned that 8% of the students who answered said they had missed school at least once during the school year because of fear of being bullied. 25% said they had taken other actions, such as missing recess, not going to the bathroom or lunch, missing classes, or staying away from some area of the school to escape from experiencing a bully. Bullies did too much to the school life. 28. Bullies can happen in the following places EXCEPT_______. A. schoolyards B. classrooms C. bathrooms D. teachers' offices 29. The underlined phrase ‘‘laughed at” in the passage is closest in meaning to_______ A. made fun of B. smiled nicely C. shouted at D. looked after well 30. Which of the following might some students do to protect themselves from bullies? A. They miss school. B. They call their parents for help, C. They try to hurt others. D. They break others' belongings. 31. How does the writer feel about bullies at school? A. Excited B. Disappointed C. Worried D. Puzzled 32. Which of the following is probably the best title for the passage? A. Bad School Life B. Bullies at School C. Fear at School D. School Problems

0 lượt xem
2 đáp án
10 phút trước