Đồng phẳng lặng, lạch nước trong veo, quanh co uốn khúc sau một nấm gò. Màu thanh niên bát ngát, buổi chiều lâng lâng. Chim khách nhảy nhót ở đầu bờ, người đánh giậm siêng năng không nề bóng xế chiều, vẫn còn bì bõm dưới nước quá đầu gối. Một con cò trắng đang bay chầm chậm bên chân trời. Vũ trụ như của riêng nó, khiến con người ta vốn ko cất nổi chân khỏi đất, cảm thấy bực dọc vì cái nặng nề của mình. Con cò bay là là, rồi nhẹ nhàng đặt chân lên mặt đất, dễ dãi, tự nhiên như mọi hoạt động của tạo hóa. Nó thong thả đi trên doi đất Rồi nó lại cất cánh bay, nhẹ như chẳng ngờ, không gây 1 tiếng động trong không khí. ( Tập đọc ' Con cò ' SGK Tiếng Việt lớp 3 trang 111 tập 2 ) 1, Tìm và ghi lại 4 từ chỉ hoạt động trong bài đọc? 2, Viết 1 câu văn có hình ảnh nhân hóa nói về con cò 3, Em có cảm nghĩ gì sau khi đọc bài này?

2 câu trả lời

1. Nhảy,đánh giậm,bì bõm,bay

2. Cò cò bay lat như con chim đại bàng đang dang cánh bay lượn

3. Tình yêu quê hương của tác giả.

1, 4 từ chỉ hoạt động trong bài đọc là :

-Nhảy nhót, bay chầm chậm, bay là là, thong thả đi

2, Viết 1 câu văn có hình ảnh nhân hóa nói về con cò

Hình ảnh con cò trắng phau đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong những cánh đồng xanh, những miền quê cho nên, có thể gọi con cò là những nhười bạn thân thiết với những người nông dân .

3, Em có cảm nghĩ gì sau khi đọc bài này?

Bài văn gợi cho em về hình ảnh chú cò trắng phau đang bay trong một buổi chiều lâng lâng. Cách bay của nó cũng thật đặc biệt. Ban đầu là bay chầm chậm bên chân trời, sau đó bay là là, rồi nhẹ nhàng đặt chân lên mặt đất rồi lại bay nhẹ như không khí. Khiến ai cũng ngỡ ngàng, ghen tị, bất ngờ !