Đọc hiểu của bài này là gì Sông ơi! Sông đừng đi ngược dòng nhé! Trên đường đời đừng té ngã khổ đau Hãy đứng lên vì mọi thứ mai sau Có ý chí sẽ làm nên tất cả Đừng trả về là năng lực không đủ Sẽ không thể làm chủ được tương lai. Nếu ngày mai mà ta gục ngã Đừng đổ cho số phận là sai Chính là ta không kiên cường ý chí Bị lãng phí cả một tương lai Không! Ta sẽ không gục ngã Sẽ quyết tâm đi hết trên đường đời Hỡi trái tim còn đang non trẻ Hãy bền bỉ ý chí mà đi Hãy cố gắng vượt qua tất cả Sẽ nhận được kết quả thành công.

1 câu trả lời

1) 

Chúng ta đều mong muốn có được thành công trong cuộc sống. Thế nhưng để có thể mở được cánh cổng thành công ấy, chúng ta sẽ phải trải qua vô vàn những khó khăn, thử thách. Dòng sông không thể mãi trôi êm ả, sẽ có lúc sông gặp phải thác ghềnh. Đời người cũng vậy, chúng ta sẽ phải gặp rất nhiều sỏi đá. Song điều quan trọng là cách chúng ta đối diện với thất bại như thế nào. J K Rowling – nữ tác giả của bộ truyện Harry Potter đã từng có cuộc sống vô cùng khổ sở: ly dị chồng, một mình nuôi con. Thế nhưng thất bại đó không làm bạn nản chí, để hôm nay bà trở thành người phụ nữ nổi tiếng trên toàn thế giới. Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi sở hữu khối tài sản khổng lồ như hiện nay đã từng là con nợ khủng nhất trong lịch sử tài chính. Nếu chấp nhận thất bại, có lẽ ông sẽ không có được thành công như ngày hôm nay. Thất bại đem đến cho chúng ta rất nhiều bài học. Thất bại để chúng ta trưởng thành hơn, có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Và biết đâu, trong mỗi lần vấp ngã, chúng ta sẽ khám phá ra được những điều thú vị ở bản thân. Thất bại không đáng sợ, điều đáng sợ là chúng ta ngã xuống mà không biết đứng dậy.Chúng ta đều mong muốn có được thành công trong cuộc sống. Thế nhưng để có thể mở được cánh cổng thành công ấy, chúng ta sẽ phải trải qua vô vàn những khó khăn, thử thách. Dòng sông không thể mãi trôi êm ả, sẽ có lúc sông gặp phải thác ghềnh. Đời người cũng vậy, chúng ta sẽ phải gặp rất nhiều sỏi đá. Song điều quan trọng là cách chúng ta đối diện với thất bại như thế nào. J K Rowling – nữ tác giả của bộ truyện Harry Potter đã từng có cuộc sống vô cùng khổ sở: ly dị chồng, một mình nuôi con. Thế nhưng thất bại đó không làm bạn nản chí, để hôm nay bà trở thành người phụ nữ nổi tiếng trên toàn thế giới. Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi sở hữu khối tài sản khổng lồ như hiện nay đã từng là con nợ khủng nhất trong lịch sử tài chính. Nếu chấp nhận thất bại, có lẽ ông sẽ không có được thành công như ngày hôm nay. Thất bại đem đến cho chúng ta rất nhiều bài học. Thất bại để chúng ta trưởng thành hơn, có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Và biết đâu, trong mỗi lần vấp ngã, chúng ta sẽ khám phá ra được những điều thú vị ở bản thân. Thất bại không đáng sợ, điều đáng sợ là chúng ta ngã xuống mà không biết đứng dậy.

2) Cuộc sống vốn không phải trải đầy hoa hồng dành riêng cho bất cứ một số phận nào. Chúng ta sinh ra đã được định sẵn phải trải qua thử thách , khó khăn để trưởng thàng và khôn lớn. Tự bản thân chúng ta phải nhận định rõ rằng cuộc sống vốn là những chuỗi ngày gian nan,bước qua gian nan , cuộc sống sẽ chuyển sang màu hồng. Muốn kiếm tìm bất cứ một thành công nào cho bản thân mình, chúng ta phải can đảm đối diện với thử thách. Có đôi khi, sự khắc nghiệt của cuộc đời sẽ đẩy ta xuống vực sâu, ban cho ta những thất bại ê chề . Nhưng cái quan trọng không phải là ta đã thất bại ra sao, đã thảm hại như thế nào mà là ta đã làm gì để vượt qua nó. Ai cũng có cho mình những lựa chọn riêng : họăc là đứng dậy và bước tiếp, hoặc là mãi vùi chôn mình ở hố đen của sự thất bại . Sự lựa chọn ấy sẽ quyết định tương lai của mỗi người . Con người nhiều lúc hơn nhau chỉ ở một lần ta cố gắng . Chính vì thế, khi đứng trước khó khăn ta đừng nản chí, nản lòng. Thay vào đó, ta hãy quyết tâm, cố gắng, nỗ lực hết mình để tìm kiếm thành công . Sự thất bại chính là trải nghiệm để cho con người trưởng thành và khôn lớn . Vì thế, bạn  đừng bao giờ ngại khó khăn . Bước qua gian khổ, hạnh phúc mới thực sự vẹn tròn bởi đời người là cuộc hành trình vượt qua những thửu thách.

Chúc bạn học tốt nha 👍 

Bạn chọn 1 hay 2 nha. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm