Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: - Bạn có thể không thông minh bẩm sinh nhưng bạn luôn chuyên cần và vượt qua bản thân từng ngày một. Bạn có thể khiing hát hay nhưng bạn là một người không bao giờ trễ hẹn. Bạn là người giỏi thể thao nhưng bạn có nụ cười ấm áp. Bạn không có gương mặt xinh đẹp nhưng bạn rất giỏi thắt cà vạt cho bố và nấu ăn rất ngon. Chắc chắn, mỗi một ngươig trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết, phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó. 1. Gọi tên phương thức biểu đạt chính được sử dụng trên đoạn trích và xác định câu văn nêu khái quát chủ đề đoạn. 2. Nêu nội dung chính của đoạn trích 3. Chỉ ra điểm giống nhau về cách lập luận trong 4 câu đầu của đoạn văn.

2 câu trả lời

1. Nghị luận

Chắc chắn, mỗi một ngươig trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn

2. Nội dụng: Giá trị riêng biệt trong mỗi con người và chúng ta cần trân trọng giá trị ấy.

3. Giống nhau: Bạn có thể không .... nhưng bạn 

#Iris

`1`. Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận. Câu văn nêu khái quát nội dung đoạn trên: Chắc chắn, mỗi một người trong chúng ta đều được sinh ra với những giá trị có sẵn. Và chính bạn, hơn ai hết, trước ai hết, phải biết mình, phải nhận ra những giá trị đó.

`2`. Nội dung: Đừng bao giờ tự ti về bất cứ điều gì, tình huống nào gây căng thẳng. Mỗi con người, mỗi số phận, mỗi kiếp sống sẽ đều tự tạo nên sự thành công vượt bước tới cùng. Bạn không giỏi cái này nhưng bạn giỏi cái kia, nó đều là một điểm mạnh tư duy cho bản thân. Vì thế, hãy là người đầu tiên nhận ra giá trị thật của bản thân để tươi đẹp hơn trong cuộc sống.

`3`. Điểm giống nhau về cách lập luận:

`->` Theo hình thức tạo ra giả thiết không có mặt của yếu tố thứ nhất, từ đó dùng biện pháp tu từ, từ ngữ miêu tả để cho thấy thay thế của yếu tố thứ hai.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm