đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về ta nghĩa của việc tự đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc đời Giúp ăn cần gấp

2 câu trả lời

Trên đường đời của mỗi người có những vấp ngã, thử thách hay thất bại chỉ có ta mới cảm nhận, nếm trải được hết, chỉ chúng ta mới hiểu chính bản thân mình cần gì, được gì và sẽ đánh đổi gì. Việc tự đưa ra quyết định sẽ giúp ta biết cố gắng, dám chấp nhận thách thức, dám nghĩ, dám làm với điều mình lựa chọn mà k phải hối tiếc. Ta cũng k cần phải nói giá như nếu lúc đó mình như thế này hay như thế kia. Tự đưa ra quyết định giúp ta tư hoàn thiện bản thân, trưởng thành trong nhân cách và hành động một cách quyết đoán, dứt khoác. Giúp tìm thấy lẽ sống, hướng đi, mục tiêu rõ ràng để phấn đấu vươn đến thành công. Khẳng định được giá trị bản thân, quyền được lựa chọn, quyết định những bước đi của cuộc đời, ta k phải phụ thuộc vào người khác hay để ai đó đánh mất cơ hội được là chính mình của mình. Ta sẽ đỡ đau hơn khi va vấp phải những chướng ngại của cuộc sống mà còn hào hứng, thích thú với việc tìm hiểu những cách để dẫn đến quyết định. Tự đưa ra quyết định quan trọng trong cuộc đời là một kĩ năng cần có và đặc biệt là trong thời buổi công nghiệp hóa hiện đại hóa xã hội ngày nay.

Cuộc đời không bao giờ là một con đường dài chỉ với hoa hồng. Đã bao lần bạn gặp bế tắc chông gai nhưng rồi bạn phải đứng lên và tự mình đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc đời? Việc ta đưa ra những quyết định quan trọng trong cuộc đời là việc làm, suy nghĩ, hành động thể hiện bản thân ta cũng như cách mà ta ứng xử với cuộc đời.  Bởi lẽ nó ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai, tới số phận của ta. Không ai trong đời có thể thay bạn đưa ra những quyết định ảnh hưởng tới chính cuộc sống của bạn sau này. Đó không thể là thầy cô, không thể là bạn bè và càng không thể là cha mẹ. Họ chỉ có thể là những người định hướng và bạn mới là người quyết định tất cả. Quyết định chọn nghề nghiệp nào, quyết định lấy ai, quyết định làm công việc gì, quyết định theo đuổi đam mê nào... Việc chúng ta tự biết xác định và quyết định một việc nào đó sẽ giúp cho chúng ta có ý chí để vươn lên và theo đuổi những gì mình đã lựa chọn. Đồng thời, khi chính ta lựa chọn ta sẽ có một sức mạnh để phấn đấu, nỗ lực thay vì chỉ ỷ lại, trông chờ và đặc biệt không đổ lỗi nếu như có thất bại, có lầm lỗi. Chỉ khi biết tự đưa ra quyết định thì khi đó bạn mới thật sự đương đầu với cuộc đời này. Còn nếu như trông chờ người khác đưa ra quyết định thì cuộc đời của bạn mãi mãi chỉ là một cây tầm gửi mà thôi! Đưa ra một quyết định không bao giờ là dễ dàng. Vậy nhưng khi đưa ra quyết định quan trọng nào đó ta đã phải suy nghĩ, phải cân nhắc, phải lắng nghe mọi người và mọi ý kiến bên lề chỉ là tham khảo. Chính bạn mới là người quyết định tương lai, số phận của mình. Nếu như trưởng thành mà không đưa ra được một quyết định của mình thì mãi mãi bạn chỉ có thể là đứa trẻ núp bóng mẹ, gia đình và không thể lớn lên. Chúng ta tuy không thể đưa ra những quyết định lớn lao như bước lên con tàu xa lạ và tìm đường giải phóng dân tộc nhưng nhưng đủ thông minh để biết rằng mình cần làm gì, mình thích gì và mình là ai. Hãy tự mình vươn lên sống một đời là của mình và  đưa ra những quyết định quan trọng dù đúng, dù sai bởi cuộc đời là của ta. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm