ĐỀ: Dịch bệnh Covid ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của con người. Em hãy viết thư cho người thân (ông bà, cô, dì, ...) để thăm hỏi sức khỏe. Gợi ý: - Nơi viết thư, ngày… tháng… năm… - Lời xưng hô với người thân. - Mục đích, lí do viết thư. - Nội dung chính của bức thư (thăm hỏi sức khỏe, báo tin tình hình của gia đình, việc học tập của bản thân v.v…). - Thể hiện tình cảm và lời hứa của mình với người thân. - Lời chúc, lời cầu mong cho người thân. Bài làm

2 câu trả lời

....., ngày 14 tháng 9 năm 2021

Gửi bà nội kính yêu !

Tại dịp hè vừa rồi dịch bệnh nên cháu không về thăm ông bà được. Chắc cũng phải 1 tháng rồi cháu mới viết thư được cho bà. Dạo này sức khỏe của bà thế nào rồi? Dịch bệnh ở Hà Nội đang rất phức tạp nên cháu chỉ mong mọi người ngoài kia luôn khỏe mạnh thôi. Chắc ở nhà nhiều nên ông với bà vẫn cái sở thích trồng hoa của mình chứ ạ? Không biết cây táo lúc trước cháu trồng nó như thế nào rồi nhỉ ? Cả nhà chúng cháu vẫn chỉ loay hoay trong căn nhà mà không thể ra ngoài được cũng chỉ vì con Covid. Ba mẹ và chúng cháu vẫn rất khỏe. Năm học vừa qua cháu và em vẫn duy trì được thành tích học tập tốt mặc dù có vài tháng phải học online. 

Bọn chấu rất nhớ ông bà chỉ mong dịch bệnh mau qua để bọn cháu còn ra chơi với ông bà. Mùa Đông cũng sắp tới ông bà nhớ mặc ấm và giữ sức khỏe nhé. Cháu thay mặt gia đình chúc cả nhà ngoài kia chiến thắng được dịch bệnh nhé !

                                                                                                      Cháu của bà

                                                                                                        ..................

                                                                                              ..........................................

#morika61

Hà Nội,ngày 14 tháng 9 năm 2021

 Kính gửi ông bà nội!

 Ông bà à!Cũng đã lâu con chưa về thăm ông bà rồi.Con nhớ ông bà rất nhiều nên mới cầm bút lên viết gửi cho ông bà.

 Ông bà hiện giờ vẫn khỏe chứ ạ?Có nhớ tới người cháu giá này không chứ?Hiện tại gia đình con vẫn khỏe mạnh,không ai bị ốm đau bệnh tật cả.Chỉ có điều là ba con phải ở lại cơ quan do tình hình dịch bệnh.Vì dịch bệnh nên con phải ở nhà để tránh qua đợt dịch này.Trong thời đó con có học trực tiếp do nhà trường mở lớp dạy.Con học rất tốt và hiệu quả,chẳng có vẫn đề gì xảy ra cả.Đôi lúc buồn chán con lại lôi mấy quyển sách mà bà mua cho con để đọc.Cuốn sách bà mua có ý nghĩa và rất hay lôi cuốn con vào từng chữ một.Con cũng cảm ơn ông tới cây bút mà ông tặng,chữ viết của con ngày một đẹp lên.Mỗi khi cầm đồ vật ông bà tặng,con lại nhớ tới vòng tay bà ôm che chở khi còn nhỏ,cầm bàn tay uốn nắm chữ viết cho và bàn tay ông nắm dắt đi câu cá,hái quả trong vườn.

 Ông bà ơi! con rất nhớ những ngày còn ngồi bên nhau kể chuyện về tình hình học tập và gia đình.Nhớ lời dặn dò của ông và bà,nhớ những câu hát mà bà hát,nhớ những câu chuyện cười của ông kể,...Nhờ những kỉ niệm đó con tự hứa sẽ cố gắng hoàn thành nghĩa vụ học tập và những chỉ thị của nhà nước.Để sau này mới có thời gian bên ông bà nhiều hơn!Con chúc cho ông bà luôn khỏe mạnh dồi dào sức khỏe,mong rằng khi con về ông vẫn sẽ bế con đi hái quả,bà sẽ đi dắt tay con chơi!!

 Cháu yêu của ông bà