Đề bài : Viết một bài văn tả cơn mưa

2 câu trả lời

Sau bao ngày nắng gắt của mùa hạ, cây cối héo khô xơ xác từ làng đi về. Thế rồi bỗng một cơn mưa ập đến làm cho vạn vật có một sức sống.

Màn mây xám đục đã lan ra khắp phía che lấp một khoảng trời. Mưa đến đột ngột lao xuống làng quê em. Gió thổi mạnh cứ liên tục đập vào cửa sổ và cửa ra vào. Những bác nông dân trên đồng cũng nhanh chân chạy lên bờ ruộng để trú mưa. Những đàn gà cũng vội vã chạy vào nhà. Tiếng sấm vang lên lóe ra một tia tím xé đôi bầu trời. Mưa rơi lúc chạm phải mái tôn cứ kêu đồm đồp lúc rơi xuống sân thì phát ra một tiếng rồm rộp nghe thật vui tai. Những hạt mưa li ti rơi xuống kẽ lá chuối tạo thành những giọt nước trong và tròn như những viên pha lê được tạo tròn. Lũy tre, khóm dừa xõa tóc như đang múa trong mưa gió. Các cây sen trong hồ cũng xèo mình ra thật to để hứng mưa. Sau một trận mưa, nước ngập đường và sân nhà em. Gió nhẹ và mát lành một cách dễ chịu. Mây đen cũng trả lại một bầu trời xanh cho mọi người. Cảnh vật xung quanh bây giờ như vừa được rội rửa. Ai cũng có vẻ thấy sảng khoái vì được mưa làm tan biến đi mệt mỏi. Cây cỏ trong vườn cũng cảm thấy hả hê vươn mình đứng dậy như muốn cảm ơn mưa đã mang lại sức sống cho chúng tôi.. Chim sơn ca hót véo von giữa màu xanh bát ngát. Vợ chồng chú chim chìa vôi cất tiếng kêu;''chèo choẹt''trên cành bưởi. Mọi người lại bắt đầu công việc còn đang dở dang của mình.

Em rất thích khi được ngắm cơn mưa mùa hạ. Vì nó thật đẹp và mưa cũng đã mang lại những nụ cười cho người dân trong những ngày phải chịu cái nắng oi ả. Cơn mưa mùa hạ thật tuyệt vời khó tả làm sao!

@Gaumatyuki#

  Cơn mưa đầu mùa là rất tuyệt vời. Những cơn mưa đầu mùa giúp tắm mát cho mọi vật, làm dịu đi cái nắng nóng nóng của mùa hạ. Chao ôi ! Cơn mưa đầu mìa thật tuyệt vời.

   Buổi chiều hôm ấy, bầu trời trong xanh. Mọi thứ vẫn còn yên ả của một khung cảnh tĩnh lặng. Mây trôi bồng bềnh trên bầu trời như đang múa lượn. Trời thì rất oi ả, ánh nắng chói chang một lúc càng nhiều. Cả một vùng không một cơn gió lướt qua, mà nếu có thì gió ấy cũng rát cả da. Mọi người với khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi, ướt đẫm cả lưng áo, ai cũng mệt mỏi. Những chiếc quạt máy như cũng cạn kiệt sức lực vì hoạt động gần hết năng suất của mình nên chỉ quay lờ đờ, uể oải như bao con người khác. Cây cối thì cũng như đang không còn sức sống, chúng héo rũ xuống mặt đất, không tung tăng trên những làn gió nữa.

   Ai cũng mong những hạt hãy đến thật nhanh, để đem lại sức sống cho muôn loài. Bỗng chừng nửa tiếng sau, tất cả như thay đổi. Mong ước của mọi người như sắp được thực hiện. Những làn mây đen không biết từ đâu cứ ùn ùn kéo như lũ giặc. Những trận gió lớn cũng nổi lên như nổi giận, mang bao nhiêu là hơi mát đến với mọi người. Tất cả mọi người, từ già tre, lớn bé đều hò reo, vui đùa rất thích chí với những niềm hạnh phúc khó tả.

   Chốc lát, những tiếng '' rầm, rầm '' nổi lên như cơn khát và tia chớp rạch ngang trời cũng với tiếng sấm ì đùng. Sau đó, những người lớn hối hả chạy đi lấy quần áo đang phơi để cất kẻo lại ướt, có người thì đi đóng các cửa lại sợ gió lớn, tốc nhà. Lũ trẻ thì lại thích thú, hẹn nhau tắm mưa, đá banh, vui chơi dưới trời mưa. Những hạt mưa li ti, nhỏ nhắn bắt đầu rơi xuống '' lộp độp, lộp độp '' trên những con đường, trên những mái nhà.

   Và rồi cơn mưa ào xuống như thác đổ, những hạt mưa nặng trĩu, mát mẻ đậu xuống như xóa tan hết cơn nóng của mùa hạ. Tất cả cảm thấy không khí thật trong lành và vui sướng hơn bao giờ hết. Cơn mưa như tắm cho vạn vật, mang đến cho muôn loài một sức sống mới. Cây cối như được gội rửa, tẩy đi hết những bụi bẩn của những ngày qua.

     Cơn mưa đầu mùa hạ đã để lại cho tất cả mọi người những kỉ niệm đẹp. Mang đến sự tốt lành và mát mẻ, xóa tan cái nỗi oi ả, nóng nảy. Khiến cho vạn vật tươi sáng hẳn lên.