Đề bài: Em hãy viết một bức thư cho bạn kể về quê hương em và mời bạn có dịp về chơi.

2 câu trả lời

Thanh Lan thân mến!

Người bạn thân nhất của mình! Bạn có khoẻ không? Mình vừa cùng gia đình chuyển lên sống ở thành phố được một thời gian ngắn. Mình thấy ở đây không giống với quê của chúng mình đâu.

Ở đây không khí ồn ào và ngột ngạt quá bạn ạ. Có nhiều những ngôi nhà rất cao và đứng san sát vào nhau. Nhà nào cũng sơn rất đẹp và trang trí lộng lẫy. Con đường ở đây cũng rộng và to hơn đường làng của chúng mình nhiều lần, nhưng thỉnh thoảng ngột ngạt vì tắc đường. Còn con người ở đây thì cũng không được thân thiện như người nhà quê chúng mình. Có lẽ bởi công việc bận rộn đã chi phối cuộc sống của họ. Mong bạn có thể dành thời gian về đây chơi với mình nhé!

Mình thấy rất nhớ bạn và nhớ những kỉ niệm của bọn mình ở quê. Nhưng thôi có lẽ mình dừng bút đây vì đã đến giờ đi học thêm rồi. Hôm nào có thời gian mình lại viết thư cho bạn nhé.

Chào bạn, chúc bạn học giỏi!

......... ngày ...... tháng ....... năm........

Nga thân mến!

Năm ngoái, mình được về quê Nga chơi, nên mình đã biết về quê của Nga rồi đấy. Còn Nga nói là chưa hề lên thành phố lần nào phải không? Vậy nên hè này, Nga ráng lên mình chơi nhé. Lúc đó, mình sẽ dẫn Nga đi chơi công viên, vào cung thiếu nhi. Rồi sau đó chúng mình sẽ vào viện bảo tàng của tỉnh xem những hiện vật lịch sử trưng bày ở trong đó. Thích lắm Nga ạ! Nếu Nga muốn đọc sách thì mình có thể Nga đến thư viện thành phố. Mình sẽ mượn cho Nga nhiều truyện tranh, từ truyện “Đô-rê-mon” đến “Thám tử lừng danh Conan” hay “Pô-kê-môn” hoặc “Sa-lô-môn”… Thư viện rất rộng nên sách nào cũng có. Mình biết Nga là một cô bé thích đọc truyện, thế nào mình cùng cố gắng giúp Nga thỏa mãn được cái sở thích ấy. Sắp đến hè rồi, cố gắng thu xếp lên chỗ mình. Hẹn gặp vào khi đó nhé!