Đề bài: Câu 1: Treo một vật nặng vào lò xo. Hỏi : - Vật tác dụng vào lò xo một lực gì? Kết quả tác dụng của lực ? - Lò xo có tác dụng lực lên vật không ? Lực đó là lực gì ? Kết quả tác dụng của lực ? - Tại sao khi treo vật vào lò xo, vật không bị rơi xuống đất ? Câu 2 : Một quả cầu nhôm có khối lượng 2 kg. Hãy tính thể tích và trọng lượng của quả cầu. Biết khối lượng riêng của nhôm là 2700kg/m ³ . Câu 3 : Hãy tính khối lượng và trọng lượng của một chiếc dầm sắt có thể tích 50 dm ³ . Biết khối lượng riêng của sắt là 7800 kg/m ³. #Chú ý: *Làm hết giúp mik nha! Ai lm hết= cảm ơn+vote 5sao+ctlhn. *Phải làm đúng nha, lm sai mik sẽ báo cáo! Ai lm đc thì lm nha!

1 câu trả lời

Đáp án:

Câu 1:

-Vật nặng tác dụng vào lò xo một lực kéo( hay còn có thể nói là trọng lực của trái đất), có phương thẳng đứng và chiều từ trên xuống dưới. Sự tác dụng ấy làm lò xo bị biến dạng và sinh ra lực đàn hồi.

- Lò xo cũng tác dụng vào vật nặng một lực là lực kéo, có phương thẳng đứng và chiều từ dưới lên trên. Kết quả là khiến cho quả nặng bị đứng yên giữa hai lực cân bằng( lực kéo và trọng lực)

- Vì có hai lực cân bằng cùng tác dụng và vật nặng, đó là lực kéo và trọng lực.

Giải thích các bước giải: