Đề bài: Báo đưa tin : '' Bạn Phạm Văn Nghĩa học lớp 7 trường Trung học cơ sở Bắc Sơn, quận Gò Vấp, nhà ở Hốc Môn. Nghĩa thường ra đồng giúp mẹ trồng trọt. Một hôm, mẹ thấy Nghĩa cầm tờ giấy hứng cái gì, mẹ hỏi: '' Con đang làm gì đấy ? ''. Nghĩa trả lời: '' Con thụ phấn cho bắp ''. Vụ này ruộng bắp nhà Nghĩa năng suất cao hơn mọi năm. Ở nhà còn nuôi gà, nuôi heo. Em còn làm một cái tời để mẹ kéo nước cho đỡ mệt. Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động phong trào '' Học tập Phạm Văn Nghĩa ''. Phong trào ấy được các bạn học sinh nhiệt liệt hưởng ứng. Em hãy nêu suy nghĩ của mình về hiện tượng ấy.( ko chép mạng ) giúp mình vs mình vote cho 5 sao ạ.

2 câu trả lời

Chắc chắn mọi người đã được biết đến phong trào ” Học tập Phạm Văn Nghĩa”, và nghe được những câu chuyện từ bạn nhỏ này. Đúng như câu Bác Hồ đang dặn các cháu nhi đồng ” Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”. Thấy được mẹ mình vất vả, khó nhọc để có thể nuôi lớn bản thân, nên ngay từ lớp 7 bạn đã làm việc giúp mẹ. Và bằng sự thông minh hiểu biết của mình, thêm vào đó là sự  tìm tòi của mình bạn Nghĩa đã có thể làm tăng suất cho ruộng bắp của mẹ. Bạn Phạm Văn Nghĩa đã có những hành động mà đáng để chúng ta noi theo. Các bạn đã cần học tập và noi theo tấm gương của bạn ấy.

Tinh thần học tập, sự nỗ lực vươn lên vô cùng đáng đề cao, trân trọng. Và đặc biệt, khi tinh thần ấy được úng dụng trong các bạn học sinh thì nó càng được trân quý, coi trọng. Thông qua sự việc báo đưa tin bạn Phạm Văn Nghĩa, ta thấy được sự nỗ lực, tinh thần sáng tạo ở Nghĩa. 

Có thể khẳng định, phong trào "Học tập Phạm Văn Nghĩa '' vô cùng đáng trân quý. Đây có thể hiểu là hiện tượng noi gương, vượt khó và là tinh thần đáng học hỏi đối với mỗi bạn học sinh. Và chúng ta cần lan tỏa, giúp cho tinh thần, giá trị đẹp này được nâng cao. Nghĩa có tinh thần học hỏi, học tập và tạo nên nhiều giá trị cho cuộc sống. Sự chủ động, tích cực ở Nghĩa là điều tốt cần lan tỏa.  Mọi hành động của Nghĩa chính là từ sự hiếu thảo với mẹ và em đã giúp lan tỏa cả điều tốt đến mọi người xung quanh và tạo ra giá trị cho cuộc sống. 

Việc Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã phát động phong trào Học tập Phạm Văn Nghĩa  cho thấy sự trân trọng, biểu dương dành cho những tinh thần, tấm gương như Phạm Văn Nghĩa. Thành Đoàn Hồ Chí Minh đã có hành động tốt lan tỏa và giúp các bạn học sinh có thể noi theo và học tập. Sự lan tỏa giá trị ấy làm nên ánh sáng giá trị tốt đẹp giữa các bạn học sinh.

Việc các bạn học sinh nhiệt liệt hưởng ứng phong trào ấy còn góp phần khẳng định tinh thần của các bạn. Khi nhận ra tinh thần cũng như việc tốt, các bạn hiểu phải học tập và noi theo. Điều đó cho ta thấy việc các bạn học sinh đang ngày càng có sự nhận thức và tinh thần vươn lên trong học tập, trong cuộc sống.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

2 lượt xem
2 đáp án
14 giờ trước