Đề 3 Bài 1: Viết lại những câu văn dưới đây cho sinh động, gợi cảm bằng cách sử dụng các hình ảnh so sánh a) Mặt trời mới mọc đỏ ối. b. Con sông quê em quanh co, uốn khúc. Bài 2: Trong đoạn văn dưới đây, người viết quên không đặt dấu câu. Em viết lại đoạn văn cho đúng chính tả sau khi đặt dấu câu vào chỗ thích hợp: Sáng nào mẹ tôi cũng dậy rất sớm đầu tiên mẹ nhóm bếp nấu cơm sau đó mẹ quét dọn nhà cửa giặt quần áo khoảng gần 6giờ mẹ gọi anh em tôi dậy ăn sáng và chuẩn bị đi học tôi rất yêu mẹ của tôi. Bài 3: Hãy viết một đoạn văn (từ 7- 8 câu) kể về một việc tốt em đã làm ở lớp (hoặc ở nhà) mà em cảm thấy phấn khởi và thích thú nhất. ĐỀ 4 Bài 1 : Gạch chân các hình ảnh so sánh trong mỗi câu sau? a, Trăng tròn như cái đĩa. b, Má em bé hồng như quả cà chua. Bài 2 : Điền vào chỗ trống chiều hay triều? Buổi ... , thuỷ ... , ...... đình, .... chuộng. Bài 3 : Đặt hai câu trong đó một câu có sử dụng dấu hai chấm một câu sử dụng dấu chấm than? Bài 4 : Đọc đoạn thơ sau : Cây bầu hoa trắng Cây mướp hoa vàng Tim tím hoa xoan Đỏ tươi râm bụt . Tìm và ghi lại các từ chỉ đặc điểm của sự vật trong các câu thơ trên. Bài 4 : Viết một đoạn văn ngắn khoảng 7 đến 10 câu kể về một loài hoa mà em yêu thích trong đó có sử dụng một hình ảnh nhân hoá và một hình ảnh so sánh. ĐỀ 5 Bài 1. Cho các từ: Cây đa, gắn bó, dòng sông, con đò, nhớ thương, yêu quý, mái đình, thương yêu, ngọn núi, bùi ngùi, tự hào. Xếp các từ trên thành 2 nhóm và đặt tên cho từng nhóm. - Nhóm 1: Đặt tên: - Nhóm 2: Đặt tên: Bài 2. Đặt 3 câu theo mẫu Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào? Về chủ đề gia đình. Bài 3. Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái thích hợp để điền vào chỗ chấm. - Con thuyền trôi........ như đang nghỉ ngơi trên sông. - Bé.............. bài tập rồi....................... ti vi Bài 4. Tìm những hình ảnh so sánh sự vật với con người và con người so sánh với sự vật. Đặt 1 câu có hình ảnh so sánh sự vật với con người, 1 câu có hình ảnh con người so sánh với sự vật. Bài 5.Trường em có một cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Cô là một tấm gương lao động quên mình, thương yêu học trò. Hãy kể về cô.

2 câu trả lời

Theo luật của hỏi đáp là chỉ đăng hỏi 1 bài nhưng bạn hỏi cả 3 đề nên mình chỉ giúp 1 đề thôi nha :

Đề 3:

Bài 1:

a) Mặt trời mới mọc lên như một quả trứng thiên nhiên đầy đặn

b) Con sông quê em quanh co, uốn khúc như 1 dải lụa đào

Bài 2:

Sáng nào mẹ tôi cũng dậy rất sớm. Đầu tiên mẹ nhóm bếp nấu cơm.Sau đó mẹ quét dọn nhà cửa giặt quần áo.Khoảng gần 6giờ mẹ gọi anh em tôi dậy ăn sáng và chuẩn bị đi học.Tôi rất yêu mẹ của tôi.

Bài 3:

Hôm nay em đi dọn vệ sinh ở sân trường , em nhặt được chiếc vòng cổ rất đẹp của một bạn nữ đánh rơi ! Em có hỏi cả lớp , nhưng các bạn ko bt đó là của ai . Sau đó , em hỏi cô giáo chủ nhiệm . cô bảo là em lên phòng bảo vệ gửi bacsbaor vệ. bác đã phát loa cho toàn trg và tìm đc bạn nữ đánh mất . Bạn đã rất vui .

Đề 3

Bài 1: Viết lại những câu văn dưới đây cho sinh động, gợi cảm bằng cách sử dụng các hình ảnh so sánh

a)Mặt trời mới mọc đỏ ối.⇒ Mặt trời mới mọc đỏ ối như một quả cầu lửa khổng lồ

b)Con sông quê em quanh co, uốn khúc.⇒ Con sông quê em quanh co, uốn khúc như một lụa dài.

Bài 2: Trong đoạn văn dưới đây, người viết quên không đặt dấu câu. Em viết lại đoạn văn cho đúng chính tả sau khi đặt dấu câu vào chỗ thích hợp:

"Sáng nào mẹ tôi cũng dậy rất sớm.Đầu tiên mẹ nhóm bếp nấu cơm, sau đó mẹ quét dọn nhà cửa,giặt quần áo .Khoảng gần 6giờ mẹ gọi anh em tôi dậy ăn sáng và chuẩn bị đi học. Tôi rất yêu mẹ của tôi."

Bài 3: Hãy viết một đoạn văn (từ 7- 8 câu) kể về một việc tốt em đã làm ở lớp (hoặc ở nhà) mà em cảm thấy phấn khởi và thích thú nhất

 Sáng nay, do bố bận việc nên đã đưa em đến trường từ rất sớm. Lúc ấy, chỉ có bác lao công là đang quét dọn lá khô trên sân trường. Thấy bác làm một mình vất vả, em liền chạy lại xin giúp bác. Mới đầu, bác không đồng ý, nhưng sau thấy em năn nỉ quá bác đành gật đầu. Thế là, em kéo theo cái xe đựng rác, chạy theo bác khắp sân, khi thì nhặt lá khô, khi thì mở túi cho bác đổ lá vào. Chỉ một thoáng sau, sân đã sạch sẽ.Lúc ấy, cũng sắp đến giờ học, nên em liền chào bác và chạy về lớp. Suốt ngày hôm ây, em cảm thấy rất vui vẻ và phấn khởi vì đã làm được một việc tốt.....

Đề 4

Bài 1 : Gạch chân các hình ảnh so sánh trong mỗi câu sau?

a, Trăng tròn như cái đĩa.⇒ Trăng tròn như cái đĩa.

b, Má em bé hồng như quả cà chua.⇒Má em bé hồng như quả cà chua.

Bài 2 : Điền vào chỗ trống chiều hay triều? 

Buổi  chiều... , thuỷ triều... , ......triều đình, ....chiều chuộng.

Bài 3 : Đặt hai câu trong đó một câu có sử dụng dấu hai chấm một câu sử dụng dấu chấm than.

-Các mạng xã hội phổ biến bây giờ là : Youtube,Facebook,Twitter,Instagram,......(sử dụng dấu hai chấm)

-Mình rất thích đá bóng!!!

Bài 4 : Viết một đoạn văn ngắn khoảng 7 đến 10 câu kể về một loài hoa mà em yêu thích trong đó có sử dụng một hình ảnh nhân hoá và một hình ảnh so sánh.

Cây phong lan treo ở trước nhà đã nở hoa. Cành hoa vươn dài ra, màu xanh nhạt và hai bên là hai hàng hoa cùng nở song song. Cánh hoa có màu hồng tươi giữa có nhụy màu vàng. Nhìn cành hoa rung rinh trong gió, ta có cảm giác như đó là những con bướm màu vàng bay lang thang đây đó nên sà xuống bám vào cành hoa mà sưởi nắng. Từ cành hoa phong lan, một mùi thơm dịu nhẹ tỏa ra như hương thơm riêng của núi rừng mà nó còn lưu giữ được. Hoa phong lan rất lâu tàn lụi. Hoa có thể tươi nở hàng tháng trời tựa như hương sắc cũng muốn đua với thời gian. Hoa phong lan chuẩn là một loài hoa “sang trọng” và tươi đẹp.!!!

ĐỀ 5

Bài 1. Cho các từ:"Cây đa, gắn bó, dòng sông, con đò, nhớ thương, yêu quý, mái đình, thương yêu, ngọn núi, bùi ngùi, tự hào." Xếp các từ trên thành 2 nhóm và đặt tên cho từng nhóm.

- Nhóm 1:Cây đa,dòng sông,con đò,mái đình,ngọn núi                           Đặt tên:danh từ 

- Nhóm 2:Gắn bó,nhớ thương,yêu quý,thương yêu,bùi ngùi,tự hào        Đặt tên:động từ

Bài 2. Đặt 3 câu theo mẫu Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào? Về chủ đề gia đình.

-Ai là gì?⇒Anh Hiếu là con bác Bằng

-Ai làm gì?⇒Mỗi tối nhà tôi lại sum vầy

-Ai thế nào?⇒Anh Bảo đối sử với tôi rất tốt.

Bài 3. Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái thích hợp để điền vào chỗ chấm.

- Con thuyền trôi nhẹ nhàng..... như đang nghỉ ngơi trên sông.

- Bé ...làm xong... bài tập rồi ...ngồi xem... ti vi.

Bài 4. Tìm những hình ảnh so sánh sự vật với con người và con người so sánh với sự vật. Đặt 1 câu có hình ảnh so sánh sự vật với con người, 1 câu có hình ảnh con người so sánh với sự vật.

-Chú gà trống bước đi như một ông tướng.

-Chú Mạnh khoẻ như một con hổ.

Bài 5.Trường em có một cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. Cô là một tấm gương lao động quên mình, thương yêu học trò. Hãy kể về cô.

Cô Mai là giáo viên dạy em môn Tiếng Anh năm lớp 4. Cô có thân hình mảnh khảnh, cao khoảng 175cm. Làn da cô có màu trắng sứ, mịn màng. Kết hợp với mái tóc dài đen nhánh, xõa ngang vai. Tất cả khiến cô thật xinh đẹp và dịu dàng khó tả. Đôi mắt cô đen láy, trong suốt như nước mùa thu. Em luôn cảm giác đôi mắt cô như có ma lực diệu kì, có thể nhìn thấu mọi sự vật. Trước mặt cô, chẳng có học sinh nào có thể nói dối hay dấu diếm chuyện gì. Điều em thích nhất ở cô là giọng nói thánh thót, trong sáng. Từng từ tiếng Anh cô phát âm nghe thật rõ ràng và hấp dẫn. Khiến người nghe phải say mê. Mỗi tiết học, cô luôn giảng dạy tỉ mỉ, quan sát kĩ các bạn trong lớp. Phần nào khó hiểu thì cô sẽ kiên nhẫn dạy đi dạy lại nhiều lần đến khi cả lớp hiểu mới thôi. Đặc biệt, cô Mai rất thân thiện với bạn bè, đồng nghiệp. Dù là phụ huynh khó tính thế nào, chỉ cần được ngồi nói chuyện với cô là sẽ trở nên hiền lành ngay.

Vào chủ nhật mỗi tuần, cô Mai mở một lớp học tiếng Anh miễn phí tại nhà. Đó là một hành động vô cùng tuyệt vời. Bởi ở vùng nông thôn như quê em, việc có tiền cho con đi học thêm là một điều chỉ những gia đình khá giả mới làm được. Những đứa học sinh nhà nghèo lại học yếu môn Tiếng Anh như em thì đó là một điều xa xỉ. Nhờ có cô Mai, mà nguyện vọng đó đã trở thành hiện thực.

Vừa rồi có cuộc thi giáo viên dạy giỏi,nhờ sự dịu dàng của mình cô xuất sắc đạt giải nhất. Cô là một tấm gương lao động quên mình, thương yêu học trò.Em sẽ cố gắng học tập để cô vui lòng .

~~ Chúc bạn học tốt ~~