Đây là câu hỏi về thể dục Anh chị có ai biết có 4 giai đoạn nhảy cao nhưng tại sao giai đoạn giậm nhảy là giai đoạn quan trọng nhất mà không phải chạy đà,trên không,tiếp đất

2 câu trả lời

Nhảy cao kiểu bước qua có 4 giai đoạn chính là: chạy đà, giậm nhảy, bay trên không và tiếp đất.

Vì sao giai đoạn giậm nhảy là một trong những giai đoạn quan trọng nhất? Vì giậm nhảy tạo ra lực để bật người lên cao ra xa. ... Vì chạy đà tạo ra lực nằm ngang phối hợp với lực do giậm nhảy sẽ quyết định thành tích.

chúc bn hok tốt!

#tommon02122011

Khi chạy đà bạn cần thực hiện động tác đo đà. Xác định các bước chạy đà, ở 3 bước chạy đà vuối cùng thì bạn cần tăng tốc độ cho từng bước chạy bằng cách đạp về phía sau kết hợp với nâng thân. Sau đó tiếp tục duy trì tốc độ này cho tới khi thực hiện động tác giậm nhảy. Một số bước chạy đà bằng đầu tốc độ, độ dài bằng nữa bàn chân trước. Riêng ở 3 bước chạy đà cuối cùng thì chân bằng gót bàn chân.

Bước chạy đà đầu tiên: Trong 3 bước chạy cuối thì bạn bước chân chạy dài hơn bước trước đó và đặt gót bàn chân chạm đất trước.

Bước chạy đà thứ 2: xong bước chạy đầu tiên thì bạn cần đưa thật nhanh chân lăng ra phía trước để thực hiện bước chạy đà thứ 2, bước chạy này dài nhất trong 3 bước chạy cuối cùng.

Bước chạy thư 3: Bạn chủ động đưa chân giậm nhảy cùng với phần hông cùng bên vươn nhanh về phía trước và đặt phần gót chân xuống đúng vị trí giậm nhảy để chuẩn bị giậm nhảy.

...

Câu hỏi trong lớp Xem thêm