Đầu năm học, thầy giáo chủ nhiệm giao cho Ly làm lớp phó văn nghệ vì Ly hát rất hay, diễn kịch giỏi, lại còn biết chơi đàn. Nhưng Ly từ chối không nhận và nói với cả lớp rằng: “Thưa thầy, em không biết làm lớp phó vì em thấy mình không có khả năng ạ!”. a. Lời nói của bạn Ly thể hiện bạn ấy là người thế nào? Vì sao? b. Nếu em là bạn cùng bàn với Ly, em sẽ nói gì?

2 câu trả lời

Tình huống

Đầu năm học, thầy giáo chủ nhiệm giao cho Ly làm lớp phó văn nghệ vì Ly hát rất hay, diễn kịch giỏi, lại còn biết chơi đàn. Nhưng Ly từ chối không nhận và nói với cả lớp rằng: “Thưa thầy, em không biết làm lớp phó vì em thấy mình không có khả năng ạ!”.

a. Lời nói của bạn Ly thể hiện bạn ấy là người thế nào? Vì sao?

b. Nếu em là bạn cùng bàn với Ly, em sẽ nói gì?

Trả lời 

 A Lời nói của Ly thể hiện bạn ấy là người tự ti , không tin tưởng bản thân . Vì theo như tình huống bạn Ly hát rất hay , diễn kịch giỏi , còn biết chơi đàn . Bạn được thầy tin tưởng nên giao cho trọng trách nhưng bạn không nhận . 

B Nếu em là bạn cùng bàn với Ly , em sẽ cổ vũ cho bạn Nói với bạn:  Đừng nên tự ti , không tin tưởng bản thân . Hãy tin tưởng vào bản thân mình .Mình tin bạn sẽ làm được !

Đáp án:

a.Lời nói của bạn Ly thể hiện bận ấy là người nhút nhát, tự ti. Bởi vì khi thầy giáo giao cho trách nhiệm bạn ấy lại không tự tin vào mình.

b.Nếu em là bạn cùng bàn với bạn Ly thì em sẽ khuyên bạn ấy rằng là mình hãy tự tin lên, đừng nhút nhát, tự ti mà thay vào đó hãy cố gắng tin tưởng vào bản thân để được những phần thưởng xứng đáng từ ba mẹ, thầy cô và bạn bè.

  Gửi bn! Chúc bn học tốt<3

                             #Con ngoan trò giỏii :3

Câu hỏi trong lớp Xem thêm