Đất Nước Của những người con gái con trai Đẹp như hoa hồng cứng như sắt thép Xa nhau không hề rơi nước mắt Nứơc mắt để dành cho ngày gặp mặt ………… Ôi tuổi thanh xuân Mang bốn ngàn năm lịch sử trong tim Ta sung sướng được làm người con Đất Nước Ta băng tới trước quân thù như triều như thác Ta làm bão, làm dông Ta lay trời chuyển đất Ta trút hờn căm để làm nên những vinh quang bất diệt Giáng xuống quân thù như sấm sét không nguôi Sức mạnh bốn ngàn năm đã biến thành bão lửa ngút trời Đất Nước Ta hát mãi bài ca Đất Nước Cho tuổi thanh xuân sáng bừng lên như ngọc Cho mắt ta nhìn tận cùng trời Và cho chân ta đi tới cuối đất Ôi! Tổ quốc mà ta yêu quý nhất Chúng con chiến đấu cho Người sống mãi Việt Nam ơi! 1966 ( Chúng con chiến đấu cho người sống mãi Việt Nam ơi, Nam Hà, nguồn https://www.thivien.net) Câu 3. Trong đoạn thơ, tại sao chữ Người được viết hoa?

2 câu trả lời

`->`

- Từ "Người" ở đây dùng để chỉ Bác Hồ!

- Bác Hồ là một người cha già vĩ đại của dân tộc mà bao nhiêu người chúng ta cần tôn kính. Tác giả yêu quý tôn trọng Bác Hồ nên viết hoa chữ "Người"

`->` Như vậy thể hiện được sự tôn kính của tác giả đối với Bác, lòng yêu Bác cũng như yêu bao con người Việt Nam yêu cả Tổ quốc. Bác là một người có phẩm chất cao quý của nhà lãnh đạo, của một người cha già tuyệt vời mà vĩ đại biết bao nhiêu. 

`->` "Chúng con chiến đấu cho Người sống mãi Việt Nam ơi!" Khẳng định một điều rằng đất nước còn mãi cũng như Bác in đậm sâu trong tâm trí ta. Chúng ta sẽ chiến thắng vì Bác vì toàn bộ dân tộc Việt Nam anh hùng này. Bác sinh ra đất nước Việt Nam là người cha rất tuyệt vời và vĩ đại.

`->` Sự căm thù giặc của Bác của nhân dân cũng được thể hiện rất rõ, Bác là Đảng là dân tộc, còn chúng ta cũng như con của Bác, là người con cố gắng cống hiến hết mình cho toàn bộ đất nước này.

"Những vinh quang bất diệt

Giáng xuống quân thù như sấm sét không nguôi

Sức mạnh bốn ngàn năm đã biến thành bão lửa ngút trời"

         $#riddle385$

                      Câu `3` : 

                                     Câu thơ `:`

`-` Chúng con chiến đấu cho Người sống mãi Việt Nam ơi !

               `->` Từ " Người " chỉ Bác Hồ

             Giải thích : Chữ Người được viết hoa nhằm tỏ thái độ tôn trọng , yêu mến của tác giả đối với Bác Hồ . Nói lên sự cao quý , tốt đẹp của Bác trong phẩm chất , tâm hồn , con người , tính cách , v . v ... Từ đó ta thấy được lời hứa hẹn đầy thiêng liêng về một ngày mai tươi sáng , về những điều cao cả ! Qua đó phần nào làm yên lòng Bác nơi linh thiêng , để khẳng định một niềm tin yêu chiến thắng . Đồng thời thể hiện tình yêu nước nồng nàn , sự biết ơn với những người có công với nước nhà . Ngoài ra khơi dậy sự căm thù giặc ngoại xâm cho đọc giả , cho ý nghĩa của đoạn thơ được cụ thể , sâu sắc . Làm cho sự tự hào , niềm khát khao độc lập và tự do , ... được bùng cháy , sáng tỏ . Góp phần tô thêm vẻ giàu đẹp , thịnh vượng về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc . 

                    `=>` Tất cả , tất cả mọi thứ đều cho ta nhìn thấy hiện thực , rõ ràng về công lao , về sự vĩ đại của Bác . Người vì đồng bào , nhân dân , Đất nước , ... mà quên mình `(` vì nhân dân phục vụ `)` . Điều đó quả thực rất đáng suy ngẫm , yêu mến . Bác để lại cho dân tộc những tư tưởng , những chân lí , những di dản phong phú và to lớn . Góp phần làm nên một nước Việt Nam vững bền .

              

Câu hỏi trong lớp Xem thêm