Đặt dấu phẩy hộ e

Một người cả làng gọi ông là đại lười đang trên đường về nhà. Bỗng vấp phải một hòn đá ông ngã lăn quay. Đứng dậy đi tiếp được vài bước nữa ông lại vất ngã Quay lơ. Phối quần đứng dậy ông lầu bầu: biết còn ngã lần nữa thế này thì ngay từ lần trước cứ nằm luôn đấy có tiện không ?

2 câu trả lời

Câu hỏi: Đặt dấu phảy vào đoạn văn sau:

  Một người cả làng gọi ông là đại lười đang trên đường về nhà. Bỗng vấp phải một hòn đá ông ngã lăn quay. Đứng dậy đi tiếp được vài bước nữa ông lại vật ngã quay lơ. Phối quần đứng dậy ông lầu bầu: biết còn ngã lần nữa thế này thì ngay từ lần trước cứ nằm luôn đấy có tiện không ?

Đáp án:

  Một người, cả làng gọi ông là đại lười, đang trên đường về nhà. Bỗng vấp phải một hòn đá, ông ngã lăn quay. Đứng dậy đi tiếp được vài bước nữa, ông lại vật ngã quay lơ. Phối quần đứng dậy, ông lầu bầu: biết còn ngã lần nữa thế này thì ngay từ lần trước cứ nằm luôn đấy có tiện không ?

Giải thích: Dấu phẩy là để ngắt nghỉ trong một câu, chia từng ý một trong câu.

Một người, cả làng gọi ông là đại lười, đang trên đường về nhà, bỗng vấp phải một hòn đá .Ông ngã lăn quay, đứng dậy đi tiếp được vài bước nữa, ông lại vất ngã quay lơ, phối quần đứng dậy, ông lầu bầu: biết còn ngã lần nữa thế này thì ngay từ lần trước cứ nằm luôn đấy có tiện không ?

Giải thích: Dấu phẩy là một dấu câu được sử dụng để ngắt quãng câu hoặc để thêm một ý khác vào trong câu, hoặc dùng để chia tách các yếu tố trong một danh sách.