Cuộc cách mạng khoa học công nghệ và hiện đại có tác động đối với con người như thế nào( tích cực, tiêu cực)

2 câu trả lời

Cuộc cách mạng khoa học công nghệ và hiện đại có tác động đối với con người như thế nào?

* Tích cực: giúp con người đỡ tốn nhiều công sức trong lao động, tiết kiệm thời gian,...

* Tiêu cực: Làm cho con người lười biếng, không chịu hoạt động,..

Cho mik ctlhn nhé ♥♥♥

Tác động cuộc cách mạng khoa học và công nghệ

Tích cực:Với những đặc điểm của mình, cuộc cách mạng khoa học và công nghệ đã tác động mạnh mẽ đến các lĩnh vực trong đời sống và làm thay đổi chúng. Có thể kể đến một số tác động của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ như sau: 

-Khoa học và công nghệ biến thành lực lượng sản xuất trực tiếp, tự nó xử lý các công đoạn và cho ra sản phẩm.

-Những ngành công nghiệp mới với lượng tri thức khoa học cao lần lượt ra đời. Các dịch vụ mới mang tính công nghệ, khoa học cao cũng nhiều hơn.

-Đặc biệt là sự thay đổi về cơ cấu lao động: lao động trí óc có số lượng tăng lên đáng kể.

-Thu hút nhanh chóng nguồn đầu tư nước ngoài, phát triển mậu dịch quốc tế.

Nhờ vào cuộc cách mạng khoa học và công nghệ mà  trong các lĩnh vực, việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ ngày một nhiều hơn.

Tiêu cực:Tự động hóa máy tự động hóa quá trình, máy công cụ điều khiển bằng số hay robot được sử dụng ngày một nhiều hơn.

+ Năng lượng: một bước phát triển mới của năng lượng đó là bên cạnh những năng lượng cũ, người ta đã ứng dụng năng lượng nguyên tử (năng lượng sạch…) vào đời sống.

+ Công nghệ sinh học: những sản phẩm từ công nghệ sinh học được sản xuất ngày càng nhiều. Họ đã ứng dụng trong sản xuất công nghệ vi sinh, kỹ thuật cuzzin, kỹ thuật gen…..để tạo ra các chế phẩm tốt cho sức khỏe con người và bảo vệ môi trường. Chúng được sử dụng vào các lĩnh vực như nông nghiệp, y tế, công nghiệp..

+ Điện tử và tin học: nổi bật nhất chính là lĩnh vực điện tử và tin học. Rộng lớn, hấp dẫn và nhanh chóng là những gì nói về lĩnh vực này. Hướng phát triển là: nhanh với máy siêu tính, nhỏ với vi tính, xử lý được kiến thức với trí tuệ nhân tạo và máy tính nói từ xa với viễn tin học.

@Học Tốt

Xin hay nhất

Câu hỏi trong lớp Xem thêm