Công ty hợp danh X có trụ sở chính tại quận 1 thành phố Xx. Công ty gồm các thành viên hợp danh là ông Quang , ông Phú, ông Trọng và thành viên góp vốn bà Ngân. Năm 2021 do kinh doanh thua lỗ công ty lâm vào tình trạng mất khả năng thanh toán. Các thành viên của công ty X quyết định chấm dứt hoạt động của công ty a. Hỏi có thể áp dụng thủ tục giải thể đối với công ty được hay không Vì sao b. Theo quy định của Luật phá sản năm 2014 bà ngân có thể nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản công ty X được không? Vì sao c. Trong trường hợp tài sản của công ty X không đủ để thực hiện nghĩa vụ thanh toán khi công ty bị tuyên bố phá sản, xác định trách nhiệm của các thành viên trong công ty d. Biết rằng công ty X có các chi nhánh tại quận 2, quận 3. Xác định tòa án có thẩm quyền giải quyết phá sản với công ty

2 câu trả lời

$A)$ Theo em là không vì các thành viên trong công ty đã quyết định chấm dứt hoạt động của công ty  , không còn tinh thần làm việc trong công ty đó nữa nên không thể .

$B)$ Được vì bà Ngân có thể chi trả cho việc giải quyết phá sản, bao gồm chi phí Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản, chi phí kiểm toán, chi phí đăng báo và các chi phí khác theo quy định của pháp luật.

$C)$ Các thành viên cần phải chi trả tiền cho công ty với nhiều loại chi phí khác nhau .

$D)$ Theo em là toà án  có thẩm quyền giải quyết phá sản vì toà án có thể trả lại các tài sản cho công ty.

$#OMG$

A. Theo em là không vì thành viên trong công ty đã chấp dứt hoạt động không còn tinh thần để làm việc nữa. B. Theo em là bà Ngân có thể giải quyết cho việc phá sản, bao gồm chi phí doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản, chi phí kiểm toán, chi phí đăng báo truyền thông... kèm theo một số chi phí khác nữa C. Thì các thành viên phải chi trả cho công ty với nhiều loại phí khác nhau D. Theo em là toà án có thẩm quyền giải quyết phá sản cho công ty vì toà án có thể trả lại các tài sản cho công ty.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm