Công ty cổ phần X có trụ sở tại quận 3 thành phố XX do ông H là giám đốc và là người đại diện trước pháp luật Ngày 12 tháng 3 năm 2008 ông H đại diện công ty kí hợp đồng mua ô tô của công ty trách nhiệm hữu hạn Y có trụ sở tại quận 1 thành phố YY, Điều khoản giả i quyết tranh chấ trong hợp đồng như sau '' Mọi tranh chấ p phát sinh từ hợp đồng này sẽ được giải quyết tại Tòa án trọng tài thành phố ZZ'' Trong quá trình thực hiện hợp đồng công ty X đã vi phạm hợp đồng a. Nhận xét điều khoản giải quyết tranh chấp b. Mặc dù không có thỏa thuận trong hợp đồng nhưng công ty Y muốn yêu cầu phạt vi phạm với mức phạt 8 phần trăm giá trị phần nghĩa vụ bị vi phạm thì có được hay không? Vì sao?

2 câu trả lời

Công ty cổ phần X có trụ sở tại quận 3 thành phố XX do ông H là giám đốc và là người đại diện trước pháp luật Ngày 12 tháng 3 năm 2008 ông H đại diện công ty kí hợp đồng mua ô tô của công ty trách nhiệm hữu hạn Y có trụ sở tại quận 1 thành phố YY, Điều khoản giải quyết tranh chất trong hợp đồng như sau '' Mọi tranh chấp phát sinh từ hợp đồng này sẽ được giải quyết tại Tòa án trọng tài thành phố ZZ'' Trong quá trình thực hiện hợp đồng công ty X đã vi phạm hợp đồng

a. Nhận xét điều khoản giải quyết tranh chấp

→ Là được giải quyết tranh chất trong hợp đồng như sau '' Mọi tranh chấp phát sinh từ hợp đồng này sẽ được giải quyết tại Tòa án trọng tài thành phố ZZ''

b. Mặc dù không có thỏa thuận trong hợp đồng nhưng công ty Y muốn yêu cầu phạt vi phạm với mức phạt 8 phần trăm giá trị phần nghĩa vụ bị vi phạm thì có được hay không? Vì sao?

→ Được. Vì trong trường hợp nếu 1 hợp đồng để mức phạt vi phạm là 8%

Công ty cổ phần X có trụ sở tại quận 3 thành phố XX do ông H là giám đốc và là người đại diện trước pháp luật Ngày 12 tháng 3 năm 2008 ông H đại diện công ty kí hợp đồng mua ô tô của công ty trách nhiệm hữu hạn Y có trụ sở tại quận 1 thành phố YY, Điều khoản giả i quyết tranh chấ trong hợp đồng như sau '' Mọi tranh chấ p phát sinh từ hợp đồng này sẽ được giải quyết tại Tòa án trọng tài thành phố ZZ'' Trong quá trình thực hiện hợp đồng công ty X đã vi phạm hợp đồng ?

-> Giải quyết tranh chất trong hợp đồng \ này sẽ được giải quyết tại Tòa án.

b

→ Được. Vì yêu cầu phạt vi phạm với mức phạt 8 phần trăm giá trị phần nghĩa vụ bị vi phạm

Câu hỏi trong lớp Xem thêm