CON SÔNG QUÊ HƯƠNG Ánh bình minh vàng chan hoà trên mặt sông ấm áp. Những đám cỏ non còn ướt đẫm sương đêm, ngơ ngác trong giấc mộng ngọt ngào. Từng đoàn thuyền giong buồm ra khơi, thả lưới đánh cá. Những tiếng hò, tiếng hát vang lên xáo động cả mặt sông. Trông kìa, các em bé té nước cho nhau cười như nắc nẻ. Chúng bơi lội, chúng lặn ngụp như những chú cá heo. Sông dịu dàng ôm chúng vào lòng như một người mẹ. Sông chảy giữa những bụi dâu, bãi mía xanh ngắt. Tiếng sóng vỗ ì oạp vào bờ, như hát, như reo vui cùng chúng em... Câu 3: Thông qua bài đọc, em thấy tác giả có tình cảm như thế nào với dòng sông quê mình?

2 câu trả lời

Qua bài đọc trên, em thấy tác giả đã dành cho quê hương của của mình một tình yêu thương cao cả. Tác giả cũng không quên tả những chú bé ở quê hương đang chơi dưới sông và cảnh đẹp thiên liên cao cả của quê hương

KHANG chúc bạn học giỏi

$@Zeng$

Tác giả lấy tên của bài đọc này là "Con sông quê hương".Chắc hẳn con sông ấy cũng mang một ý nghĩa lớn lao lắm.Nào là ánh bình minh chan hòa suốt mặt nước trong veo.Nào là những em bé xuống nghịch nước.Nào là tiếng sóng vỗ du dương.Qua đó,em thấy tác giả đặc biệt gửi gắm rất nhiều tình cảm vào "con sông quê hương" này.Một thứ tình cảm yêu thương,quý mến và trân trọng thiên nhiên.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm