Có thể giải thích chi tiết ch e câu này đc k ạ • Tại sao trẻ nhỏ chưa thực hiện được các động tác đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 vì Cấu trúc của xương dài là điển hình cho cấu trúc của mô xương. Ngoài cùng của xương dài là màng xương, không thể nhìn thấy bằng mắt thường, là một mô mỏng gồm hai lớp tế bào bao ngoài xương và lót bên trong tủy. Lớp ngoài là nơi để gân và dây chằng có thể bám vào. Lớp trong chứa các nguyên bào xương, giúp xương tăng trưởng theo chiều dày.
Phía trong màng xương là lớp mô xương gồm mô xương chắc và mô xương xốp. Mô xương chắc thường ở phía ngoài mô xương xốp. Mô xương xốp thường nằm trong lớp xương chắc ở xương ngắn, nằm ở hai đầu xương trong xương dài và nằm ở giữa hai lớp xương chắc trong xương dẹt. Mô xương xốp có xen lẫn tủy đỏ.
Mô sụn thường gặp ở đầu các xương dài và rìa các xương dẹp. Giữa ống xương có một vùng rỗng gọi là ống tủy chứa tủy xương. Tủy xương có hai loại. Tủy đỏ chứa tế bào tạo xương và tế bào tạo máu. Tủy vàng có thành phần chủ yếu là lipit. Cùng với mô mỡ, đây cũng là nơi dự trữ lipit cho cơ thể.
/Ở trẻ em, cấu trúc xương về cơ bản cũng tương tự như người lớn, tuy nhiên cũng có các điểm khác biệt: xương của trẻ em mầm non chưa phát triển hết, có nhiều mô sụn, nhiều mô xương xốp, ít mô xương chắc. Xương chắc ở trẻ em mầm non mỏng và ít hơn mô xương xốp. Đây là một trong những nguyên nhân khiến xương trẻ dễ gãy. Tủy xương ở trẻ em phần lớn là tủy đỏ vả rất ít tủy vàng. Xương trẻ em mầm non có nhiều tổ chức sụn hơn ở người lớn.

#hlong210410 

Ở trẻ nhỏ do cơ của trẻ chưa được phát triển và hình thành đầy đủ kèm theo trương lực cơ yếu nhất là cơ giun ở bàn tay do đó những động tác khéo léo và tỉ mỉ trẻ chưa làm được

Ngoài ra, cũng chính vì lý do đó mà khi trẻ 6 tuổi mới vào học lớp 1 để đảm bảo khả năng cầm bút viết

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm