Có người cho rằng Huấn Cao không chỉ là một nghệ sĩ mà còn là một người anh hùng với khí phách hiên ngang bất khuất? Hãy chứng minh?

1 câu trả lời

* Huấn Cao là một người nghệ sĩ tài hoa:

- Huấn Cao là nghệ sĩ trong nghệ thuật thư pháp. Tài viết chữ rất nhanh và rất đẹp của ông nổi tiếng khắp vùng tỉnh Sơn. Nét chữ của ông mang vẻ đẹp tươi tắn, nói lên cái hoài bão tung hoành của một con người.

- Chữ của Huấn cao đã trở thành niềm say mê, ngưỡng mộ của viên quản ngục: "chữ Huấn cao đẹp lắm, vuông lắm, có được chữ ông Huấn mà treo trong nhà là có một báu vật trên đời".

* Huấn Cao là một người anh hùng với khí phách kiên cường:

- Huấn Cao là người đứng đầu bọn phản nghịch, dám hiên nganh chống lại triều đình nhưng đó là lý tưởng lớn, ông đứng lên đấu tranh để chống lại bọn cầm quyền xấu xa, cặn bã.

- Những ngày trong nhà lao, Huấn Cao vẫn giữ cho mình phong thái hiên ngang, chính trực, không sợ cái chết, ông vẫn thản nhiên nhận rượu thịt, coi như đó là một việc vẫn làm trong cái hứng bình sinh.

- Ông quý trọng cái đẹp và cảm thông với người biết yêu cái đẹp. Huấn Cao hiểu được tấm lòng biệt nhỡn của viên quản ngục thì sẵn sàng cho chữ. 
Lời khuyên: "Tôi bảo thực đấy, thầy quản nên tìm về nhà quê mà ở đã... ở đây, khó giữ thiên lương cho lành vững và rồi cũng nhem nhuốc mất cả đời lương thiện đi." thể hiện thiên lương trong sáng của Huấn Cao.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm