Chủ đề: em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khung hoảng khí hậu ,( ko copy trên mạng ) giúp e vs ạ ,5 sao 🥰

2 câu trả lời

    Đà Nẵng, ngày 12 tháng 1 năm 2022

 Kính gửi Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc

  Cháu là một học sinh của trường THCS Phan Bội Châu trên trung tâm thành phố. Hiện bây giờ, vấn đề ô nhiễm hay khủng hoảng khí hậu rất nghiêm trọng. Vấn đề này đã nhắc từ lâu, nhưng vẫn chưa giải quyết được gì. Chúng khiến cho người dân phải lo âu, sợ sệt. 

  Cháu muốn viết một lá thư và muốn gửi đến cho chú, nếu góp phần nào trong tinh thần phòng chống. Chúng ta hãy cảnh giác và chú ý đến vấn đề này, nếu nó xảy ra thì sẽ nguy hại đến đất nước và cả thế giới. Cháu nghĩ rằng, nếu chúng ta đoàn kết, có chí chí thì sẽ vượt qua mọi rào cản và Trái Đất sẽ được hoà bình.

  Cháu Vịt

$#VỊT$

                                                                                     Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022

Kính gửi chú viện trưởng tòa nhà 442 công ty Maspaster Giolepros!

Cháu là một học sinh của trường [...] trên trung tâm thành phố. Hiện bây giờ, vấn đề ô nhiễm hay khủng hoảng khí hậu đều không xa lạ gì đối với chúng ta! Tuy vấn đề này đã được nhắc đến rất lâu, được nói đến khá là xa, nhưng mà hiện này, cục bộ thông tin vẫn chưa chuyển đến một dữ liệu gì cả! Mà trên trái đất bây giờ, đang có sự thay đổi lớn về khí hậu, những khi cột mốc vỡ tan hay cường độ bị khống chế. Chúng khiến cho người dân phải cực khổ bao phen để chống chọi, cuộc sống của họ trở nên tiêu cực, khổ tâm.

Nay, cháu muốn viết một lá thư và muốn gửi đến cho chú, nếu giúp đucợ phần nào trong tinh thần phòng chống thì hay hơn bao giờ hết! Chúng ta hãy thật cân nhắc và luôn quan tâm đến vấn đề này, nếu nó xảy ra, và xảy ra với một tốc độ kinh khủng hay tồi tệ hơn thế nữa thì trái đât của chúng ta sẽ thành ra thế nào? Cháu nghĩ rằng, chúng ta hãy hợp sức lại với nhau để chung tay, làm từ việc nhỏ nhất đến việc lớn nhất, nó sẽ góp phần tăng nỗi hăng hái và tích cực của chúng ta ạ! 

Với sự đồng tình, nhiệt huyết của mọi người và tất cả nhân loại, cháu chắc rằng, cuộc khủng hoảng, ô nhiễm khí hậu sẽ không còn đọng lại một dấu vết nào trên trái đất xinh đẹp này của chúng ta. Mong rằng, nạn thảm họa này sẽ sớm chấm dứt, cháu rất tin tưởng ở chú ạ!

Kính thư

Cháu [...]

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

3 lượt xem
2 đáp án
23 giờ trước