chọn câu chuyện Những hạt thóc giống làm bài Tập Làm Văn . Viết mở bài và kết bài ( mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng ). Không chấp nhận văn mẫu

2 câu trả lời

mở bài : Chôm mồ côi từ nhỏ.Nhờ vào lòng trung thực và dũng cảm ,cậu đã được vua nhường ngôi cho,chuyện là  như thế này:

Kết bài:

Qua câu chuyện trên ta thấy Chôm là một cậu bé có đức tính quý ..Cùng là dân thường với nhau,cùng chung hoàn cảnh với mọi người nhưng Chôm đã dũng cảm nói ra sự thật và được vua truyền ngôi.Cũng như chúng ta nên noi gương cậu bé Chôm để trở thành một người tốt trung thực và  dũng cảm

Mở bài:

   Chôm là cậu bé mồ côi cha mẹ từ nhỏ nhưng Chôm lại là một cậu bé rất thông minh và là một người trung thực. Nhờ vào sự thông minh,thật thà này, cậu đã được lên ngôi vua. Mọi người cũng rất ngạc nhiên và cảm động trước hành động thật thà của cậu. Sau đây em xin kể :

Kết bài: 

    Qua câu chuyện trên, em có thể thấy rằng Chôm rất tự tin, mạnh dạn nói với vua mà đến mọi người cũng phải ngạc nhiên và cảm thấy có lỗi trước hành động của Chôm. Và ta cũng đừng nên nói dối mà hãy noi theo tấm gương của Chôm.

                                       ~Mời bạn tham khảo~