cho mình hỏi là cần học tốt những kiến thức lớp dưới nào để học tốt phần hóa vô cơ 12 ạ

1 câu trả lời

bạn cần nhớ được khởi đầu của Hóa 10 : Muốn học tốt môn hóa học bạn cần nắm vững lí thuyết các khái niệm, các định nghĩa, các định luật hay quy luật đã được quy định trong chương trình. Ngoài ra bạn cần quan sát các thí nghiệm, các hiện tượng trong tự nhiên, trong cuộc sống… vì lí thuyết hóa học rất gần thực tế. Và cứ dần dần bạn sẽ tích lũy được kiến thức.

lên 11 học nhưng kiến thức trọng tâm của hóa khi học về

♦ Học những thứ cơ bản: ở môn Hóa nếu như các em bỏ qua các phần lý thuyết như phản ứng oxi hóa khử, điện ly, hidrocac bon,…thì sẽ không thể học tốt môn Hóa nếu như không muốn nói là không hiểu gì. Đừng bỏ qua phần nào và hãy ôn tập chăm chỉ thì sẽ có tiến bộ rõ rệt.

♦ Không học thuộc: Hóa lớp 11 có khối lượng kiến thưc rất dài và khó nhớ nên không thể nào học thuộc được hết tất cả. Cách tốt nhất giúp các em ghi nhớ tốt chính là làm nhiều bài tập, nhiều dạng hóa khác nhau kết hợp làm các câu hỏi có trong đề thi liên quan đến kiến thức Hóa lớp 11.

♦ Xâu chuỗi các kiến thức mới học với kiến thức trước: cách này sẽ giúp học sinh không chỉ ghi nhớ nhanh chóng mà còn giúp các em nắm vững kiến thức. Ví dụ như: trong tính oxi hóa Flo>Clo>Br>Iot nhưng axit cùng tính khử lại ngược lại HI>HBr>HCl>HF. Từ đó học sinh chỉ cần nhớ một phần thôi thì có thể nhớ được 2 phần khác.

♦ Tập trung vào những phần trọng tâm thường xuất hiện trong đề thi. Ví dụ: trong đề thi môn Hóa học năm 2015, phần đại cương hóa hữu cơ Hidrocacbon chiếm 4 câu ở mức độ từ dễ đến trung bình. Do đó phải nắm vững lý thuyết và một số dạng bài tập cơ bản mới có thể làm tốt các bài tập thuộc chuyên đề đó.

lên lớp 12 có gốc rồi là ok mà học tiếp 

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm