Câu văn:” và những giọt máu đó hoặc sẽ thấm xuống con đường của bạn đang đi và lưu lại đó dấu son của một vị anh hùng hoặc sẽ trở thành dấu chấm hết cho những khát vọng đoản mệnh của một kẻ nhụt tâm,chùn bước. Sử dụng biện pháp tư từ nào?Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó

2 câu trả lời

Câu văn:"và những giọt máu đó hoặc sẽ thấm xuống con đường của bạn đang đi và lưu lại đó dấu son của một vị anh hùng hoặc sẽ trở thành dấu chấm hết cho những khát vọng đoản mệnh của một kẻ nhụt tâm,chùn bước" đã sử dụng biện pháp tu từ so sánh. 

Tác dụng:

Khi chúng ta từng bước đi đến ước mơ của bản thân mình, có những lúc chúng ta sẽ phải chấp nhânj hy sinh và đổ máu cho con đường dấn thân đầy chông gai đó.

Nhưng, những giọt máu ấy sẽ lưu lại dấu son của người hùng là bạn nếu như bạn ko bao giờ bỏ cuộc vì những khó khăn trên con đường theo đuổi ước mơ đó.

Và cũng có thể, những giọt máu ấy cũng sẽ trở thành dấu chấm hết cho kẻ hèn nhát là chính bạn nếu như bạn để ước mơ của mình bỏ lại dang dở, bỏ cuộc khi gặp khó khăn

Câu văn đã tạo nên động lực cho người đọc rằng, hãy trở thành người anh hùng và những giọt máu, sự hy sinh bạn bỏ ra sẽ luôn xứng đáng, trở thành những dấu son đánh dáu từng dấu mốc quan trọng mà bạn đạt được trong cuộc đời mình.

Câu văn sử dụng nghệ thuật ẩn dụ . Những giọt máu là ẩn sụ cho những nỗ lực, cố gắng và cả sự hi sinh mà con người đã phải bỏ ra trong qúa trình chinh phục thành công. Qua đó cho ta thấy được sự cố gắng, hi sinh của con người sẽ giúp ta thành công trong trong cuộc sôngs, trái lại hèn nhát, nhụt chí thì ta sẽ mãi mãi chỉ là kẻ thất bại.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm