Câu 9. Phong trào đấu tranh ở Nghệ - Tĩnh sau ngày 12/9/1930 đã A. lật đổ chính quyền đế quốc - phong kiến tay sai ở Việt Nam. B. khiến chính quyền tay sai cấp thôn xã tăng cường đàn áp. C. khiến chính quyền đế quốc phong kiến bị tê liệt và tan rã nhiều thôn xã. D. phát động nhân dân đấu tranh vũ trang giành chính quyền.

2 câu trả lời

`⇒` Hưởng ứng mạnh mẽ phong trào Xô Viết Nghệ - Tĩnh Suốt tháng `9` và tháng `10` năm `1930`, các nông dân nổi dậy tiếp tục đánh phá các đồn điền, huyện lị, những nơi cơ quan đầu não của bọn giặc phong kiến như nhà ga xe lửa, công sở,... Những kẻ đứng đầu chính quyền hoang mang, sợ hãi bỏ trốn hoặc đầu hàng trước sự quyết tâm của đoàn người biểu tình. Nhân dân cử người ra lãnh đạo. Lần đầu tiên, nhân dân có chính quyền của riêng mình.

`→` Chọn `C`

Cho mình xin hay nhất nha bạn!!!!

@Drew Mclntyre

Câu 9. Phong trào đấu tranh ở Nghệ - Tĩnh sau ngày 12/9/1930 đã

A. lật đổ chính quyền đế quốc - phong kiến tay sai ở Việt Nam.

B. khiến chính quyền tay sai cấp thôn xã tăng cường đàn áp.

C. khiến chính quyền đế quốc phong kiến bị tê liệt và tan rã nhiều thôn xã.

D. phát động nhân dân đấu tranh vũ trang giành chính quyền.

Giải thích: Hưởng ứng phong trào Xô Viết- Nghệ  Tĩnh, suốt tháng 9 và tháng 10 năm 1930 , các nông dân nổi dậy đánh phá các đồn điền, cơ quan đầu não của bọn giặc phong kiến như nhà ga,...Những kẻ đứng đầu chính quyền sợ hãi, bỏ trốn hoặc đầu hàng trước quyết tâm của người biểu tình. Nhân dân cử người lãnh đạo và có chính quyền của riêng mình

Câu hỏi trong lớp Xem thêm