Câu 4: Viết 1 đoạn văn ngắn (từ 10 đến 15 dòng) theo 1 trong 3 cấu trúc: Diễn dịch/ quy nạp/ tổng phân hợp nói về những khó khăn khi phải học online.

2 câu trả lời

Học online là tình trạng chung bắt buộc của tất cả chúng ta trong mùa dịch nhưng nó cũng đồng thời gây ra cho em rất nhiều khó khăn. Khó khăn đầu tiên là về vấn đề tiếp thu kiến thức. Đôi khi vì ở nhà và chỉ nhìn màn hình máy tính nên việc học của em trở nên thụ động hơn rất nhiều. Em rất dễ mất tập trung và thậm chí không làm chủ được mình vì mải mê xem nốt một bộ phim hay làm một vài việc dở dang. Đồng thời, khi học online, nhiều khi thầy cô giảng bài em không tiện dõi theo. Sự cố mạng cũng có thể  xảy ra bất kì lúc nào và nó ngăn cản em không thể tập trung trau dồi mình. Cũng có những khi, vì không thể tập trung hết nên bài học của em bị mất gốc dần và em bắt đầu gặp những khó khăn trong trao đổi, rèn luyện tri thức. Âm thanh từ môi trường tự nhiên cũng gây ảnh hưởng rất nhiều dến việc học của bản thân em. Đôi khi mọi người không biết em đang học và có thê gây ồn, gây náo loạn để rồi khiến cho em mất tập trung. Thầy cô cũng khó có thể sát sao với học sinh chúng em do học online khó kiểm soát được mức độ hiểu và tiếp thu bài giảng của các bạn. 

Tôi cảm nhận thấy việc học trực tuyến cũng đem lại kiến thức nhưng không bằng cô giảng thì cô hướng dẫn và cô chỉ từng bạn dễ hiểu . Mỗi người có một ý kiến riêng khi học trực tuyến . Điều này có lợi hơn nhiều cho việc nghe giảng của tôi bởi ở những giảng đường lớn và rộng, đôi khi giáo viên nói rất nhanh nhưng âm lượng lại không đủ lớn nên tôi chỉ nắm bắt được khoảng 60% nội dung bài giảng. Thứ hai, ở những tiết học trực tuyến, ngoài những cuộc gọi Zoom thì các giáo viên còn thường thu lại bài giảng và đăng tải lên trang mạng nội bộ của trường, do đó tôi có thể dễ dàng xem lại các bài giảng cô nói .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm