Câu 4: Từ nội dung văn bản ở phần Đọc - hiểu, anh/chị hãy viết 1 bài văn trinh bày suy nghĩ về ý kiến "Từ bỏ cũng là một lựa chọn".

1 câu trả lời

Từ thuở lọt lòng ta chẳng có gì cả, bản thân ta phải tự bước đi trên chính con đường ta chọn, xã hội loài người luôn có sự cạnh tranh có cả cạnh tranh lành mạnh và k lành mạnh. Chúng ta hiểu rằng mục đích của cạch tranh là sự thành công của giai đoạn cuối cùng của cạnh tranh đó. Nhưng k phải lúc nào cũng vậy. Có khi sau 1 quá trình cạnh tranh ta nhận một thật bại cay đắng.Vậy câu hỏi đặt ra ta có suy nghĩ gì về ý kiến"Từ bỏ cũng là một lựa chọn" ?

Cuộc sống quanh ta muôn màu muôn vẻ. Trong bức tranh sôi động đó luôn xen kẽ lẫn lộn những gam màu tối sáng khác nhau. Trc hết ta bt rằng "Thành công" và "thất bại" là hai tình trạng đối lập nhau. Nhưng đôi khi k phải cứ cố gắng bất chấp là sẽ đạt được thành công ấy, bởi lẽ nó có thể k phù hợp với bản thân hoặc ta đã chọn sai đường để đi đến thành công. Bất chấp vùi đầu vào sự thất bại khiến ta chán nản, dần dần ta chỉ bt đâm đầu vào mục tiêu ấy mà k hề có sự tư duy lựa chọn đúng đắn những mục tiêu khác. Cuộc sống sẽ  ngày càng vận động và phát triển theo hướng mới.Để tồn tại và có một cuộc sống bền vững thì chúng ta cần phải có phương hướng sống nhất định. Sự lựa chọn là vô vàn trong đó từ bỏ cũng là một sự lựa chọn trong cuộc đời của chính chúng ta. Từ bỏ là sự rũ bỏ thứ mà bấy lâu luôn theo đuổi nó, bt từ bỏ để đưa ra mục tiêu chính xác, để r ta đi đúng con đường ta cần tìm  và trong tương lai ắt hẳn sẽ gặt hái thành công.

Một lựa chọn đúng đắn dù là từ bỏ nó cũng chính là một sự lựa chọn đúng, k ai lại tốn thì giờ cho một sự lựa chọn k có hy vọng.Hãy là một con người bt từ bỏ đúng lúc để ta k cảm thấy ân hận sau những khoảng thời gian vô nghĩa.

Bạn có thể tìm kiếm và làm thêm nhé, mình viết ttới đây thui...😅

Câu hỏi trong lớp Xem thêm