Câu 4 - Trong bài bóc lịch (Tiếng Việt 2, tập 2) nhà thư Bế Kiến Quốc có viết: " Ngày hôm qua ở lại Trong vở hồng của con Con học hành chăm chỉ Là ngày qua vẫn còn..." Nhà thơ muốn nói với em điều gì qua đoạn thơ trên? Câu 5 - Tập làm văn Hãy viết đoạn văn có câu mở đầu sau: “ Bạn thử tưởng tượng xem trái đất thân yêu của chúng ta sẽ ra sao nếu không có mặt trời?”

2 câu trả lời

Câu 4:

Nhà thơ muốn nói với em rằng: nếu em học hành chăm chỉ thì em sẽ không lãng phí đi công sức học của em. Những bông hoa điểm 10 cứ thể nở rộ như một vườn hoa, thành quả của em vẫn ở đấy, dù ngày tháng có trôi qua thì thành tích của em vẫn còn.

Câu 5:

 Bạn thử tưởng tượng xem trái đất thân yêu của chúng ta sẽ ra sao nếu không có mặt trời? Chúng ta đang sống dưới cái ấm áp của mặt trời. Trước hết, trái đất sẽ không thể di chuyển đúng theo quỹ đạo đã định sẵn vì đã mất đi một lực hấp dẫn lớn. Sau đó, chúng ta sẽ không có ánh sáng tự nhiên nữa, một ngày mới chẳng hề có ánh sáng mà chỉ là một màn đêm bao trùm lấy quả địa cầu. Cây cối không có ánh nắng sẽ dần héo úa và không thể lớn lên. Ai trong chúng ta cũng biết mặt trăng có ánh sáng là nhờ có mắt trời. Nếu mất đi mặt trời thì mặt trăng cũng sẽ biến mất. Thời tiết khi không có mặt trời sưởi ấm sẽ dần lạnh giá và có tuyết, những đại dương sẽ hóa thành băng và phủ dày. Nếu thật vậy thì loài người sẽ chẳng còn, trái đất sẽ không còn sự sống hoặc một điều kì diệu nào đó sẽ xảy ra khi vô tình trái đất rơi vào quỹ đão của một ngôi sao nào đó và hồi sinh trở lại?

Câu 4 :
- Nhà thơ muốn nói kết quả học tập chăm chỉ của ngày hôm qua được thể hiện rõ trên " Trang vở hồng  đẹp đẽ " của tuổi thơ, nó sẽ được lưu giữ mãi mãi cùng với thời gian. Vì vậy có thể nói ngày hôm qua sẽ không bao giờ bị mất đi.

Câu 5 :

   Nếu trái đất thân yêu của chúng ta sẽ ra sao nếu không có mặt trời chúng ta sẽ không thấy những tia nắng ấm áp hằng ngày. Cây sẽ sẽ không thể phát triển. Gió sẽ ngừng thổi và trái đất sẽ trở lên lạnh giá. Sẽ không có mưa và cuối cùng trái đất sẽ trở thành một hành tinh chết không có sự sống.

****NO*COPY
@mai

                  Cho chị xin vote, cám ơn, câu trả lời hay nhất với ạ !