Câu 2. (6.0 điểm) Tại sao việc phát triển năng lực nghề nghiệp cho GV tiểu học hiện nay là rất cần thiết? Hãy trình bày kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên tiểu học trước yêu cầu đổi mới chương trình GDPT. Theo anh/chị, vấn đề nào là quan trọng nhất? Vì sao?

1 câu trả lời

      Phát triển năng lực là nói đến việc nâng cao chất lượng chuyên môn của giáo viên, tinh thần cùng ý thức chủ động trong việc giảng dạy, giao tiếp giữa giáo viên và học sinh, giữa giáo viên và phụ huynh học sinh để tạo nên môi trường học tập, giảng dạy tâm lý nhất, cùng với đó là việc đổi mới phương pháp học tập, giảng dạy cũng như thực hành thực tiễn.

      Điều đó là hoàn toàn phù hợp với thực tế khi xã hội ngày càng phát triển, kinh tế ngày càng đi lên một phần là việc nắm bắt những xu hướng phát triển chung của thế giới trong đó có giáo dục và nếu vẫn đề đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng, phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên không sớm được nhận thức, cứ ì ạch không chịu thay đổi thì ngành giáo dục chắc chắn sẽ có những bước đi thụt lùi so với xã hội. Không cần nhìn nhận đâu xa, các trường tư thục, trường dân lập hay các trường quốc tế cũng đã có những hình thức đào tạo khác xa với các trường công và hiệu quả cho việc tiếp thu tri thức sách vở cùng với đó là lĩnh hội các kiến thức xã hội được đánh giá là đạt hiệu quả rất cao, mang tính cập nhật và đổi mới tích cực, phù hợp với nền kinh tế - xã hội hiện đại.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm