Câu 14: (2 điểm)Câu tục ngữ “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” muốn nói đến phẩm chất đạo đức nào? Vì sao? Theo em, tại sao chúng ta cần rèn luyện phẩm chất đạo đức này? hứa vote 5*

2 câu trả lời

Câu tục ngữ “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại” muốn nói đến phẩm chất đạo đức nào ?

$\Longrightarrow$   Câu tục ngữ trên muốn nói đến phẩm chất Trung Thực của con người.

$\Longrightarrow$   Vì “ Đánh kẻ chạy đi " Có nghĩa là trừng phạt những người nói dối, không trung thực. Còn "không ai đánh người chạy lại” là khi chúng ta đã nhận lỗi, chịu dừng lại những hành động sai lầm thì người khác còn biết khoan dung, thương xót.

$\Longrightarrow$   Vì chúng ta càng ngày lớn cho nên chúng ta phải rèn luyện những phẩm chất đạo đức này để chúng ta hoàn hảo hơn.

$#BearChan$

Câu tục ngữ Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại nói về 

. Lòng khoan dung. Giải thích

Cả “kẻ chạy đi” và “người chạy lại” đều là những người đã mắc phải lỗi lầm. Nhưng “kẻ chạy đi” là những người không biết hối hận, vẫn tiếp tục phạm lỗi dù đã được nhắc nhở nhiều lần. Còn “người chạy lại” là những người đã nhận ra được lỗi của mình và quyết tâm khắc phục, sửa chữa. Chúng ta cần có thái độ khoan dung, độ lượng với những “người chạy lại” và kiên quyết, dứt khoát tẩy chay với những “kẻ chạy đi”. Đó chính là truyền thống đạo đức của cha ông ta truyền lại.

Theo em,  chúng ta cần rèn luyện phẩm chất đạo đức vì Khoan dung là một đức tính quý báu của con người. Người có lòng khoan dung luôn được mọi người yêu mến, tin cậy và có nhiều bạn tốt. Nhờ có lòng khoan dung cuộc sống và quan hệ giữa mọi người với nhau trở nên lành mạnh, thân ái, dễ chịu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm