Câu 1: Trong thời buổi Covid hiện nay đã kéo theo nhiều hệ lụy, khó khăn. Thông qua đó em hãy viết đoạn văn khoảng 200 chữ bàn về nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

2 câu trả lời

Đối với nhiều người, cầm trên tay kết quả xét nghiệm dương tính với HIV cũng giống như cầm tờ giấy báo tử. Bởi từ đây, không chỉ từng ngày họ phải đấu tranh với căn bệnh thế kỷ mà có thể còn phải đối diện với sự kỳ thị.

Gặp chị T.T.C, ít ai nghĩ người phụ nữ này mang trong mình căn bệnh thế kỷ. Bởi, ấn tượng đầu tiên khi gặp chị là người giàu nghị lực và đầy lạc quan. Năm 2003, khi biết mình bị nhiễm HIV từ chồng cũng là lúc chồng chị ra đi vì căn bệnh thế kỷ. Nỗi đau và khó khăn cứ liên tiếp chồng chất lên nhau khiến chị gần như suy sụp hoàn toàn và mất niềm tin vào cuộc sống. Cuộc đời chị từng giống như một nhân vật trong bộ phim bi thảm với những đau đớn, tuyệt vọng tưởng như không thể sống tiếp. Thế nhưng, trong bất hạnh cùng cực nhất cuộc đời chị lại có may mắn lớn nhất là các con hoàn toàn khỏe mạnh, không bị lây nhiễm căn bệnh thế kỷ từ cha mẹ.

Vượt qua tất cả những khó khăn, mặc cảm, kỳ thị, giờ đây chị đã chứng minh được với mọi người rằng người bị bệnh HIV vẫn có thể hòa nhập, sống khỏe mạnh và có ích như bao người bình thường khác.

DỊch bệnh Covid 19 chính là đám mây đen bao phủ toàn thế giới cũng như đất nước ta. Trong hoàn cảnh khó khăn, thử thách ấy, ta càng nhận ra được nghị lực vươn lên trong cuộc sống cần và đáng trân trọng vô cùng. Nghị lực vươn lên chính là ý chí, là tinh thần mạnh mẽ của con người dám đương đầu với gian khó, khong ngại chông gai. Có nghị lực vươn lên, cno người trở nên mạnh mẽ. Ta sẽ được cho mình bản lĩnh, ý chí và sự quyết tâm. Khi có được sự quyết tâm, gian truân nào ta cũng sẽ vượt qua và chinh phục được vinh quang. Nghị lực vươn lên còn giúp con người khám phá được những sức mạnh phi thường trong mình. Nhìn vào bạn MInh Hiếu và Tất Minh, ta thấy thêm khâm phục sự nỗ lực trong các bạn. Mười năm dài ấy là hành trình các bạn cho ta hiểu hơn nghị lực vươn lên của con người. Nhờ nghị lực vươn lên, con người tìm kiếm cho mình cơ hội, trải nghiệm, bài học, kinh nghiệm sau vấp ngã để mỗi ngày là một bước đi trên nấc thang đời. Không có nghị lực, đời sống con người tù túng, chật hẹp và mãi mãi không thể hạnh phúc. Chỉ có cố gắng không ngừng thì ta mới có thể gặt hái thành công ở đời. Cuộc đời dài và không ai biết trươc tương lai là vực sâu hay biển cả bao la. Cố gắng, dùng nghị lực vươn lên, thì dù nơi đâu ta cũng sẽ có thể vươn mình. Đáng sợ nhất là không có nghị lực, không dám là mình. Hãy rèn luyện nghị lực để đời của bạn đẹp như một đóa hướng dương luôn kiên cường nhìn về mặt trời, nhìn về hi vọng và tin vào ngày mai. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm