Câu 1 Tại sao máy sấy tóc lại làm tóc mau khô ? Câu 2 Tại sao không khí nóng lại nhẹ hơn không khí lạnh? Câu 3 để thu hoạch được muối khi cho nước biển chảy vào ruộng muối (nước trong nước biển bay hơi còn muối đọng lại) thì cần thời tiết như thế nào? Tại sao? Câu 4 tại sao người ta dùng nhiệt độ nước đá đang tan là 1 mốc đo nhiệt độ Câu 5 Các nha sĩ khuyên không nên ăn thức ăn quá nóng là vì :

2 câu trả lời

Đáp án:

 câu 1 vì sự bay hơi phụ thuộc vào 3 yếu tố trong đó có nhiệt độ và gió vậy nên nhiệt độ và gió sẽ khiến tóc mau khô

câu 2 Các chất đều nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi, khi nóng thì không khí nở ra làm trọng lượng giảm, còn khi lạnh, không khí co lại làm trọng lượng tăng.

câu 3 thì cần thời tiết nắng nóng vì nhiệt độ giúp đẩy nhanh quá trình bay hơi của nước

câu 4 vì nước đá đang tan có nhiệt độ không thay đổi

câu 5 Vì răng được cấu tạo bởi men răng và ngà răng, khi ăn thức ăn nóng quá lớp men ở ngoài bị nóng trước dãn nở → men răng dễ bị dạn nứt

học tốt nha

Giải thích các bước giải:

 

1, Khi sấy tóc làm tóc mau khô hơn vì: Nhiệt độ cao và luồng khí có vận tốc cao của máy sấy cùng có tác dụng làm nước bốc hơi nhanh vì nó tạo nên một động năng cho các phân tử nước làm cho các phân tử này dễ dàng tách ra và hóa thành hơi nước bay đi. 

2, Trọng lượng riêng của không khí được xác định bằng công thức:

d = 10 . (m/V)

Khi nhiệt độ tăng, khối lượng m không đổi nhưng thể tích V tăng, do đó d giảm. Vì vậy trọng lượng riêng của không khí nóng nhỏ hơn của không khí lạnh, nghĩa là không khí nóng nhẹ hơn không khí lạnh.

3, Thời tiết có nhiệt độ càng cao thì càng nhanh thu hoạch được muối. Vì nhiệt độ càng cao thì nước càng nhanh bay hơi và chỉ còn lại muối trên ruộng.

4, Vì nhiệt độ nước đá tan là nhiệt độ xác định và không thay đổi trong quá trình nước đá tan.

5, Chúng ta ăn thường xuyên thức ăn quá nóng hoặc quá lanh sẽ làm cho răng của chúng ta bị nở ra hoặc co lại đột ngột dễ làm rạn nứt men răng dẫn tới dễ bị hỏng răng (rạn men răng, răng xỉn màu, vỡ răng.)

NÃY MÌNH CÓ TẢ LỜI CHO MẤY BẠN Ở TRANG KHÁC Á, GIỜ MÌNH COPY LẠI NHẮ, ĐỪNG CÓ BÁO CÁO NHA!