Câu 1. Nguyên thủ những nước nào sau đây tham dự Hội nghị Ianta (2/1945)? A. Anh, Pháp, Mĩ. B. Anh, Mĩ, Liên Xô. C. Anh, Pháp, Đức. D. Mĩ, Liên Xô, Trung Quốc. Câu 2. Một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị Ianta là: A. đàm phán, kí kết các hiệp ước với các nước phát xít bại trận. B. thỏa thuận việc giải giáp phát xít Nhật ở Đông Dương. C. thỏa thuận phân chia phạm vi ảnh hưởng ở châu Âu và châu Á. D. các nước phát xít Đức, Italia kí văn kiện đầu hàng phe Đồng minh. Câu 3. Theo quyết định của Hội nghị Ianta (2/1945), khu vực nào dưới đây thuộc phạm vi ảnh hưởng của Liên Xô? A. Đông Âu B. Tây Âu C. Đông Nam Á D. Tây Đức Câu 4. Hội nghị Ianta (2/1945) đã họp ở đâu? A. Anh B. Pháp C. Thụy Sĩ D. Liên Xô Câu 5. Những quyết định của Hội nghị Ianta (2/1945) có ảnh hưởng như thế nào đến tình hình thế giới sau Chiến tranh thế giới thứ hai? A. Mở đầu cho cuộc Chiến tranh lạnh giữa Mĩ và Liên Xô. B. Đánh dấu sự hình thành một trật tự thế giới mới sau chiến tranh. C. Trở thành khuôn khổ của một trật tự thế giới sau chiến tranh. D. Đánh dấu sự xác lập vai trò thống trị thế giới của chủ nghĩa đế quốc Mĩ. Câu 6. Có bao nhiêu quốc gia tham gia sáng lập tổ chức Liên hợp quốc? A. 35. B. 48. C. 50. D. 55 Câu 7. Hiến chương Liên hợp quốc được thông qua tại Hội nghị nào ? A. Hội nghị Ianta (1945). B. Hội nghị Xan Phranxixcô (1946). C. Hội nghị Pốtxđam (1946). D. Hội nghị Pari (1973). Câu 8. Cơ quan nào của Liên hợp quốc có sự tham gia của đầy đủ tất cả các thành viên, họp mỗi năm một lần để bàn bạc thảo luận các vấn đề liên quan đến Hiến chương của Liên hợp quốc? A. Ban thư kí. B. Hội đồng bảo an. C. Hội đồng quản thác quốc tế. D. Đại hội đồng. Câu 9. Nguyên tắc nhất trí giữa năm nước lớn trong tổ chức Liên hợp quốc được đề ra vào thời điểm nào ? A. Tại Hội nghị Tê-hê-ran (1943). B. Tại Hội nghị Xan Phran-xi-xcô (Tháng 4 - 6/1945). C. Tại Hội nghị I-an-ta (tháng 2/1945). D. Tại Hội nghị Pốt-xđam (tháng 7/1945). Câu 10. Nguyên thủ của các nước tham gia Hội nghị I-an-ta là A. Rudơven, Clêmăngxô, Sớcsin. B. Aixenhao, Xtalin, Clêmăngxô. C. Aixenhao, Xtalin, Sớcsin. D. Rudơven, Xtalin, Sớcsin.

2 câu trả lời

1.B Tháng 2/1945, Hội nghị Ianta được triệu tập với sự tham gia của nguyên thủ ba cường quốc Anh, Mĩ, Liên Xô

2.C Một trong những nội dung quan trọng của Hội nghị Ianta là thỏa thuận về việc đóng quân tại các nước nhằm phân chia phạm vi ảnh hưởng ở châu Âu và châu Á.

3.A Theo quyết định của Hội nghị Ianta (2/1945), Đông Đức thuộc phạm vi ảnh hưởng của Liên Xô.

4.D Từ ngày 4 đến ngày 11/2/1945, một Hội nghị quốc tế được triệu tập ở Ianta (Liên Xô) với sự tham dự của nguyên thủ ba cường quốc Liên Xô, Mĩ và Anh.

5.C Những quyết định của Hội nghị Ianta (2/1945) cùng những thỏa thuận sau đó của các cường quốc đã trở thành khuôn khổ của một trật tự thế giới sau chiến tranh, đó là trật tự hai cực Ianta.

6.C Từ 25/4 đến 26/6/1945, một hội nghị quốc tế họp tại Ianta với sự tham gia của đại biểu 50 nước để thông qua bản Hiến chương và tuyên bố thành lập Liên hợp quốc.

7.B Hiến chương Liên hợp quốc được thông qua tại Hội nghị Xan Phranxixcô (1946).

8.D Đại hội đồng là cơ quan có sự tham gia của đầy đủ tất cả các thành viên, họp mỗi năm 1 lần để bàn bạc thảo luận các vấn đề liên quan đến Hiến chương của Liên hợp quốc

9.B Nguyên tắc nhất trí giữa năm nước lớn trong tổ chức Liên hợp quốc được đề ra tại Hội nghị Xan Phran-xi-xcô (Tháng 4 - 6/1945)

10.D Nguyên thủ của các nước tham gia Hội nghị I-an-ta là Rudơven (Mĩ), Xtalin (Liên Xô) và Sớcsin (Anh).

Câu 1 : B. Anh, Mĩ, Liên Xô.

Câu 2 : C. thỏa thuận phân chia phạm vi ảnh hưởng ở châu Âu và châu Á.

-- Nội dung :

_ Tiêu diệt tận gốc chủ nghĩa phát xít 

- Thành lập tổ chức Liên hiệp quốc để duy trì trật tự hòa bình, an ninh thế giới

- Thỏa thuận phân chia phạm vi ảnh hưởng ở châu Âu và châu Á

Câu 3 : A

-- Liên Xô chiếm đóng miền Đông nước Đức, Đông Beclin và các nước Đông Âu

Câu 4 : D. Liên Xô

Câu 5 :  B

-- Đánh dấu sự hình thành một trật tự thế giới mới sau chiến tranh - trật tự hai cực Ianta

Câu 6 : C. 50.

Câu 7 : B. Hội nghị Xan Phranxicô (25/4-26/6/1945).

Câu 8 : B. Hội đồng bảo an

Câu 9 : B. Tại Hội nghị Xan Phran-xi-xcô (Tháng 4 - 6/1945).

Câu 10 : D. Rudơven, Xtalin, Sớcsin

-- Nguyên thủ của các nước tham gia Hội nghị I-an-ta là : Liên Xô : I. Xtalin ( Joseph Stalin  ), Mĩ : Ph. Rudơven ( Franklin D. Roosevelt ), Anh : U. Sớcsin (  Winston Churchill )

Xin hay nhất

Câu hỏi trong lớp Xem thêm