• Câu 1: Nguyên tắc hàng đầu để mọi quyết định của Liên hợp quốc được thông qua và có hiệu lực là? • Câu 2: Trước Chiến tranh thế giới thứ hai, chủ nghĩa xã hội chưa trở thành hệ thống thế giới, vì? • Câu 3: Chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô chấm dứt liên quan trực tiếp đến nhân vật lịch sử nào? • Câu 4: . Ý nghĩa thắng lợi của cuộc cách mạng dân ta. dân chủ ở Trung Quốc (1946 – 1949) ( mng trả lời hộ em với ạ, e vote 5 sao liền, chiều e phải nộp)

2 câu trả lời

Câu 1 : Hiến Chương Liên Hợp Quốc được kí kết ngày 26/6/1945

Câu 2 : Trước chiến tranh thế giới thứu hai, Liên Xô là nước duy nhất trên thế giới tiến theo con đường Chủ nghĩa xã hội
Câu 3 : Chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô chấm dứt liên quan trực tiếp đến nhân vật lịch sử Mikhail Sergeyevich Gorbachyov, những cải cách của ông đã được nhận giải Nobel hòa bình vì góp phần chấm dứt chiến tranh lạnh

Câu 4 : Ý nghĩa :

- Kết thúc hơn 100 năm nô dịch của đế quốc, phong kiến

- Nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa ra đời, Trung Quốc bước vào kỉ nguyên độc lập

- Hệ thống xã hội chủ nghĩa đã được nối liền từ châu Âu sang châu Á

- Có ảnh hưởng đến phong trào cách mạng giải phóng toàn thế giới

Xin hay nhất

Câu 1:

-Nguyên tắc hàng đầu để mọi quyết định của Liên hợp quốc

Ký ngày 26/06/1945 tại San Francisco

Có hiệu lực ngày 24/10/1945

Câu 2:

-Vì Trước chiến tranh thế chiến thứ hai, Liên Xô là nước duy nhất trên thế giới tiến theo con đường Chủ nghĩa xã hội (CNXH).

Câu3:

Tới khi Mikhail Gorbachev là người khá trẻ lên làm Tổng bí thư năm 1985, nền kinh tế Liên Xô đang ở trong tình trạng trì trệ và phải đối mặt với sự giảm sút mạnh từ nguồn thu ngoại tệ nước ngoài vì sự sụt giá dầu mỏ trong thập niên 1980. Những vấn đề này khiến Gorbachev đầu tư vào các biện pháp nhằm khôi phục đất nước đang trì trệ.

Một sự khỏi đầu không hiệu quả đã dẫn tới kết luận rằng những thay đổi cơ cấu mạnh hơn là cần thiết vào tháng 6 năm 1987 Gorbachev thông báo một kế hoạch cải cách kinh tế được gọi là perestroika, hay tái cơ cấu. Perestroika giảm bớt hệ thống sản xuất theo hạn ngạch, cho phép sự sở hữu tư nhân với các doanh nghiệp và mở đường cho đầu tư nước ngoài. Các biện pháp đó có mục đích tái định hướng các nguồn tài nguyên quốc gia từ những cam kết quân sự đắt giá thời Chiến tranh Lạnh sang những khu vực công cộng có hiệu quả lớn hơn.

Dù có thái độ hoài nghi ban đầu ở phương Tây, nhà lãnh đạo mới của Liên Xô đã chứng minh sự kiên quyết đảo ngược điều kiện kinh tế đang xấu đi của Liên Xô thay vì tiếp tục cuộc chạy đua vũ trang với phương Tây.Một phần là một cách để chống sự đối lập bên trong với những cuộc cải cách của mình, Gorbachev đồng thời đưa ra glasnost, hay mở cửa, tăng cường tự do cho báo chí và sự minh bạch hoá các định chế nhà nước. Glasnost có mục đích làm giảm tham nhũng ở trên thượng tầng Đảng Cộng sản và giảm bớt sự lạm dụng quyền lực bên trong Uỷ ban Trung ương. Glasnost cũng cho phép sự tăng cường tiếp xúc giữa các công dân Liên Xô và thế giới phương Tây, đặc biệt với Hoa Kỳ, góp phần vào việc đẩy nhanh sự giảm căng thẳng giữa hai nước

*Ghi chú về ông Mikhail Gorbachev :

(Mikhail Sergeyevich Gorbachev

2 tháng 3, 1931 (90 tuổi)

Privolnoye, Bắc Caucasus Krai, CHXHCNXVLB Nga, Liên Xô.

 Ông là tổng thống Liên bang Xô Viết Nhiệm kỳ

15 tháng 3 năm 1990 – 25 tháng 12 năm 1991

1 năm, 285 ngày và một số chức vụ khác từ  năm  1988 đến 1991)

Câu 4:

Cách mạng dân tộc dân chủ Trung Quốc hoàn thành thắng lợi năm 1949 là một trong những sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại trên thế giới. Cuộc cách mạng đã kết thúc hơn 100 năm nô dịch và thống trị của đế quốc, phong kiến tư sản mại bản, mở đầu thời kì lịch sử mới - thời kì xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Trung Quốc.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm