Câu 1: Khí hậu phân mùa ảnh hưởng như thế nào tới sản xuất nông nghiệp nước ta? A. Thuận lợi cho việc đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi. B. Thuận lợi cho việc phòng chống sâu hại, dịch bệnh. C. Khó khăn cho việc đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp. D. Khó khăn cho việc phòng chống sâu hại, dịch bệnh. Câu 2: Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa có sự phân hóa đa dạng đã tạo điều kiện cho nước ta A. phát triển mạnh nền nông nghiệp ôn đới. B. hình thành các vùng kinh tế trọng điểm. C. đưa chăn nuôi thành ngành sản xuất chính trong nông nghiệp. D. đa dạng hóa cơ cấu mùa vụ và cơ cấu sản phẩm nông nghiệp. Câu 3: Phần lớn sông ngòi nước ta có đặc điểm ngắn và dốc chủ yếu do nhân tố nào sau đây quy định? A. Địa hình, sinh vật và thổ nhưỡng. B. Khí hậu và sự phân bố địa hình. C. Hình dáng lãnh thổ và khí hậu. D. Hình dáng lãnh thổ và địa hình

2 câu trả lời

C. Khó khăn cho việc đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp.

D. đa dạng hóa cơ cấu mùa vụ và cơ cấu sản phẩm nông nghiệp.

C. Hình dáng lãnh thổ và khí hậu.

C1. A. Thuận lợi cho việc đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi.

⇒ Khí hậu nước ta có sự phân hoá rõ rệt theo chiều bắc - nam, theo mùa và theo độ cao. Vì vậy, ở nươc la có thể trồng được từ các loại cây nhiệt đời cho đến một số cây cận nhiệt và ôn đới. Cơ cấu mùa vụ và cơ cấu cây trồng cũng khác nhau giữa các vùng.

C2.  D. đa dạng hóa cơ cấu mùa vụ và cơ cấu sản phẩm nông nghiệp.

⇒ Nước ta có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Nguồn nhiệt ẩm phong phú làm cho cây cối xanh tươi quanh năm, sinh trưởng nhanh, có thể trồng từ hai đến ba vụ lúa và rau, màu trong một năm; cơ cấu cây trồng, vật nuôi đa dạng.

C3. D. Hình dáng lãnh thổ và địa hình

⇒ Sông ngòi nước ta phần lớn là ngắn và dốc, do hình dáng đất nước hẹp theo chiều ngang cùng với địa hình nước ta bị chia cắt mạnh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm