Câu 1: Hãy tìm lỗi và chữa các câu sau đây. (2 điểm) 1. Do xử lý và quản lý chất thải sinh hoạt không đúng cách, môi trường càng ngày càng bị ô nhiễm nặng hơn trước. 2. Hiện nay, rác thải sinh hoạt và việc xử lý dác thải sinh hoạt đang là vấn đề được xã hội quan tâm. 3. Tại Việt Nam, sách điện tử (ebooks) đã ra đời và phát triển song song với sách giấy khoảng 5 năm quay lại đây. 4. Là một trong những nhà văn nổi tiếng ở Việt Nam, truyện “Chí Phèo” của Nam Cao đã để lại ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc.

2 câu trả lời

1.Dễ hiểu sự bùng nổ dân số trở thành nguyên nhân làm ô nhiễm nguồn nướcKhi con người ngày càng nhiều trên trái đất dân số tăng vọt kéo theo rất nhiều hệ lụy liên quan tới nhu cầu ăn uống, sinh hoạt, đi lại, xây dựng, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp.

Tất cả các hoạt động trong đời sống đều không thể thiếu nhân tố nước. Do đó, con người với một loạt các hoạt động phát triển có ảnh hưởng rất lớn tới môi trường tự nhiên nói chung, môi trường nước nói riêng. Vấn đề này sẽ được chúng tôi đề cập chi tiết hơn trong nội dung phần tiếp theo của bài viết.

1 câu thôi

1. Do xử lý và quản lý chất thải sinh hoạt không đúng cách, môi trường càng ngày càng bị ô nhiễm nặng hơn trước.

⇒ Do xử lý và quản lý chất thải sinh hoạt không đúng cách, nên môi trường càng ngày càng bị ô nhiễm nặng hơn.
2.Hiện nay, rác thải sinh hoạt và việc xử lý dác thải sinh hoạt đang là vấn đề được xã hội quan tâm.

⇒ Hiện nay, rác thải sinh hoạt và việc xử lý rác thải sinh hoạt đang là vấn đề được xã hội quan tâm.

3. Tại Việt Nam, sách điện tử (ebooks) đã ra đời và phát triển song song với sách giấy khoảng 5 năm quay lại đây.

⇒ Tại Việt Nam, sách điện tử (ebooks) đã ra đời và phát triển song song với sách vở khoảng 5 năm quay lại đây.
4. Là một trong những nhà văn nổi tiếng ở Việt Nam, truyện “Chí Phèo” của Nam Cao đã để lại ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc.

⇒ Là một trong những tác phẩm nổi tiếng ở Việt Nam, truyện “Chí Phèo” của Nam Cao đã để lại ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc.

HỌC TỐT !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm