Câu 1: Để một cốc nước đá ở ngoài không khí sau thời gian ngắn, ta thấy có các giọt nước bám vào thành ngoài của cốc, điều đó chừn tỏ điều gì? Câu 2: Trong các trường hợp dưới đây, đòn bẩy không được dùng trong trường hợp nào? A. Kim đồng hồ B. Cân đòn C. Xẻng xúc đất D. Kéo cắt kim loại Câu 3: Trong các trường hợp dưới đây, hiện tượng nào không liên quan đến sự đông đặc? A. Tuyết rơi B. Đúc tượng đồng C. Làm đá trong tủ lạnh D. Rèn thép trong lò rèn Câu 4: Trong các trường hợp dưới đây, hiện tượng nào không liên quan đến sự nóng chảy? A. Để một cục đá ra ngoài nắng B. Đúc một bức tượng C. Để một ngọn nến D. Đốt một ngọn đèn dầu Câu 5: Sương mù có vào mùa nóng hay mùa lạnh? Tại sao khi mặt trời mọc, sương mù lại tan? Câu 6: Tại sao vào mùa lạnh, khi hà hơi vào mặt gương ta thấy mặt gương mờ đi rồi sau mộ thời gian mặt gương lại sáng trở lại?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

câu 1

chứng tỏ không khí xung quanh cái cốc đã ngưng tụ thành nước khi gặp nhiệt độ thấp

câu 2 A

câu 3 D

câu 4 B

câu 5

sương mù có vào mùa lạnh

vì khi gặp nhiệt độ cao tức là khi mặt trời lên,tốc độ bay hơi  tăng làm sương mù tan

câu 6

Vì khi nhiệt độ thấp làm mặt gương lạnh nên khi hà hơi, hơi sẽ ngưng tụ thành hơi nước làm mờ mặt gương

sau 1 thời gian, hơi nước đó bay hơi nên mặt gương lại sáng trở lại

  

Đáp án: câu1  :

chứng tỏ rằng để cốc nước đá ở ngoài thì không khí va vào thành cốc gặp lạnh nên ngưng tụ lại thành các giọt nước trên thành cốc.

câu 2

 a

câu 3: d

câu 4: c hoặc d 

câu5

-sương mù có vào mùa lạnh ,vì khi mặt trời mọc gặp nhiệt độ cao nên sương mù tan thành các giọt nước đậu trên lá cây.

câu 6

vì trong cơ thể của ta có hơi nước ,vào mùa lạnh gương sẽ trở nên lạnh và khi hơi nước trong cơ thể của ta  chạm vào mặt gương lạnh sẽ ngưng tụ tạo thành các giọt nước nhỏ   trên mặt gương sau một thời gian cac giọt nước trên mặt gương sẽ bay hơi và mặt gương sẽ trở lại sáng bóng .

 

Giải thích các bước giải: