Câu 1; Chia sẻ về một cuốn sách mà em yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của em Câu 2; Nếu được chọn là đại sứ văn hoá đọc em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn. các bạn giúp mình nha

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Đọc sách là một thói quen tốt mà em duy trì hàng ngày để tăng vốn hiểu biết cho mình cũng như thanh lọc tâm hồn, tìm đến những mục đích sống hạnh phúc trong đời. gần đây, em có được đọc một cuốn sách rất hay "Ối, đừng mặc xấu" của tác giả Clinton Kelly. Cuốn sách là một chuỗi những kinh nghiệm, bài học, lời khuyên của tác giả về cách ăn mặc trong cuộc sống. Trong đời sống, việc ăn mặc cần phải gọn gàng, đẹp mắt để không chỉ tôn trọng bản thân mình mà còn là tôn trọng người đối diện. Việc ăn mặc đẹp sẽ giúp bạn tự tin giải quyết được công việc. Cuốn sách này ra đời chính là với mục đích như thế. Với người đọc, kể cả là không giỏi trong chuyện ăn mặc thì cuốn sách này sẽ tổng hợp những lời khuyên về cách ăn mặc: cách phối đồ, cách lên đồ,... để giúp cho chúng ta có một diện mạo tự tin khi ra đường. Sau khi đọc cuốn sách này, em đã biết cách chọn đồ cho đúng dịp như: đi học, đi chơi, đi picnic,.. lại còn phù hợp với thời tiết và tính cách bản thân nữa. Nhờ áp dụng cuốn sách này, em không còn gặp khó khăn trong việc nghĩ hôm nay sẽ mặc gì, mẹ không còn phải phàn nàn về bộ em đang mặc nữa. Đặc biệt hơn, em cảm thấy tự tin khi ăn mặc đẹp và còn biết chọn lọc những đồ cần thiết cho tủ đồ của mình sao cho tối giản nhất có thể nữa; tránh tình trạng "tủ đồ đầy mà không có gì để mặc". Tóm lại, cuốn sách này rất bổ ích cho những ai đang cần cải thiện gu ăn mặc của mình sao cho một diện mạo tự tin, đẹp đẽ.

2, Nếu được chọn là đại sứ văn hóa đọc, em tự nhận thấy mình có rất nhiều trách nhiệm và công việc cần làm để góp phần lan truyền văn hóa đọc trong cộng đồng VN. Đầu tiên, em sẽ chung tay thành lập những tổ chức, câu lạc bộ dành cho những người yêu sách. Mục đích của câu lạc bộ chính là tạo cơ hội cho các bạn trẻ được tiếp cận với những đầu sách hay bậc nhất trên khắp thế giới. Thứ hai, em sẽ mở các buổi triển lãm, hội chợ sách giá rẻ hoặc tặng sách cho mọi người để phổ cập việc đọc đến mọi người hơn nữa. Đồng thời, em cũng sẽ quyên góp và gây quỹ để xây dựng tủ sách ở những vùng dân tộc mà các bạn nhỏ chưa có điều kiện được tiếp cận sâu sắc với việc đọc. Tóm lại, với vai trò của một đại sứ văn hóa đọc thì em nhận thức được mình có những trách nhiệm và bổn phận nặng nề.

1

Cuốn sách là nguồn tri thức vô hạn. Nó giúp chúng ta tư duy logic hơn và tích lũy những kiến thức thú vị mà chúng ta ko hề hay biết. Những quyển sách này thật quý giá nhưng quyển sách tôi cảm thấy hay nhất ý nghĩa nhất cuộc đời tôi đó chính là cuốn sách ''Cứ đi rồi sẽ đến -Tác giả: Minh DeltaViet '' đã cho tôi những ấn tượng sâu sắc .Đây là cuốn sách rất hợp với các bạn học sinh cũng nhưng các bạn sinh viên cũng rất thích hợp .Những kỉ niệm ngọt ngào về quãng thời gian đó, những rung động đầu đời, những hờn giận vu vơ, cả cảm giác băn khoăn khi đứng trước lựa chọn nghề nghiệp cho mình.Quyển sách này dựa trên câu chuyện có thật quyển sách không chỉ là cuốn kỹ năng hữu ích mà còn là hành trình theo đuổi ước mơ của người trẻ Việt ,dại khờ với những ước mơ tuổi trẻ.Quyển sách mở ra thế giới với nhiều màu sắc và cung bậc cảm xúc khác nhau.Những gì trong quyển sách này đã tiếp thêm động lực để tôi thay đổi, giúp tôi xác định mục tiêu rõ ràng và phấn đấu theo đuổi ước mơ của mình.

2

Sách là vật chiếm ít người mua nhất . Công nghệ dần phát triển . Mọi người cứ chú ý đến điện tử, game ,... Mà sách lại rất nhẹ nhàn . Dễ mua dễ đọc và giá thành cũng rất hợp lí nhưng lại rất bổ ích.  Chúng như đưa tâm hồn ta vào những bài học đáng quý . Thế tại sao mọi người cứ chú tâm vào những thứ ấy làm chúng ta hai mắt . Không có lợi cho sức khỏe . Theo tôi, nến như tôi là đại sứ văn hóa đọc . Tôi sẽ khuyên nhủ mọi người .Tôi sẽ kể câu chuyện thật về tôi . Tôi mong khi mình viết đoạn văn này các bạn sẽ hiểu ra được trân lí của sách .Sau đây tôi sẽ kể một câu chuyện có thật về tôi. Và yêu sách nhiều hơn. Tôi cũng từng là một người một người ỉ về sức khỏe của mình . Từng là người người không chú trọng về sức khỏe . Không biết tiết kiệm sức lực của mình . Nếu như các bạn giống như tôi thì đây là một quyển sách rất hợp với bạn . Đó chính là quyển sách " Một lít nước mặt " của một tác giả có tên là Kito Aya . Đó chính là quyển nhật kí của cô vào năm 1986. Quyển sách đã được bán ra với  hơn 1.1 triệu bản. Quyển sách đó kể về một cô bé đáng thương tôi nghiệp . Trước đó aya là một cô bé rất năng động . Chơi giỏi các môn thể thao . Nhưng không may trong lúc cô đi học về . Cô đã bị té va đổ bệnh . Bác sĩ bảo cô là bệnh này không thể chửa được . Lúc đó gia đình cô rất sốc . Cô đã bị mật chính đôi chân của mình . Cô phải đi bằng xe lăng để đến trường . Từ đó cô không được vui chơi giống như bạn bè . Chỉ được nhìn từ xa mà thôi . Nhưng không vì thế mà cô nhục chí . Cô vẫn luôn nghĩ về gia đình . Người mẹ luôn có ước muốn trở thành giáo viên . Cô vẫn dần tự làm quen với chính cơ thể không sự dụng chân . Cô không cần sự giúp đỡ của ai cả . Đó chính ý chí mà tôi và các bạn cần học hỏi ! Và giờ đây . Quyển sách đã trở thành phim . Và được nhiều người đón xem . Tôi mong các bạn nên mua một cuốn sách để tận hưởng bài học quý từ sách mang lại . Vì sách như là nguồn tri thức của chúng ta .Nếu chúng ta vẫn còn chưa tốt về những thứ gì . Ta nên mua sách . Chúng sẽ hộ trợ bạn mà không cần giọng nói .Những dòng chữ như cảm hóa được tâm hồn bạn . giúp bạn trở nên tốt hơn . những bài học quý giá của sách . Dần như đang ăn mòn theo thời gian. Sách sẽ là người đem lại được bài học đó . 

CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA