Câu 1: Bạn hãy viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc một cuốn sách mà mình đã đọc. Phần này khuyến khích các thí sinh vẽ tranh minh họa hoặc có lời song ngữ tiếng Anh. Câu 2: Nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc, bạn sẽ có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?

1 câu trả lời

âu 1:

 Sau khi đánh nhau sứt đầu mẻ trán, năm thầy bói đều thấy ân hận. Chỉ vì một lí do không đâu mà họ đánh nhau, đánh nhau một cách ngu ngốc. HỌ đều ân hận, thấy mình sai. Năm người bình tĩnh hơn, họ ngồi lại và nói với nhau một cách tuần tự. Người quản voi thấy năm thầy như vậy liền đến nói với năm thầy về hình dáng thật sự của voi. Và nhờ như vậy, năm thầy đoàn kết hơn, hiểu hơn về nhau và rút ra  cho mình bài học quý báu riêng.

Câu 2:

Kế hoạch và biện pháp của em là:

+ Lập một đội nhóm những bạn có niềm đam mê, yêu thích với sách. 

+ Tạo lập một trang Web, trang facebook chia sẻ về sách.

+ Tạo một cuộc thi review sách theo chủ đề, theo tuần với những phần thưởng ghi danh nho nhỏ để lan tỏa cho mọi người cùng biết đến sách, khơi dậy niềm đam mê sách.

+ Tạo lập những cuộc trò chuyện nho nhỏ như bàn tròn văn học, như trang văn, như trang sách hay để tất cả mọi người cùng được chia sẻ về thông tin sách, về sách hay, về lời trích dẫn ý nghĩa. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm