Câu 1: Anh/chị hiểu ý thơ sau thế nào? (và những lời yêu thương đã lâu không nói qua đôi môi, Thời của những ngón tay cất lời, Thời điện thoại nhận được nhiều âu yếm, hơn người)

2 câu trả lời

Chúng ta có thể cho đi những thứ vật chất, tiền bạc thông qua các hành động từ thiện, quyên góp ủng hộ những người gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Đó cũng có thể là những hành động giúp đỡ, chia sẻ nỗi buồn, nỗi mất mát với những người xung quanh mình. “Cho” và “nhận” là hành động xuất phát từ tình yêu thương giữa con người với con người.

Đó là hành động hoàn toàn tự nguyện, không vụ lợi cá nhân. Khi chúng ta cho đi cũng là lúc chúng ta được nhận lại. Điều chúng ta nhận lại có thể là một lời cảm ơn chân thành, một nụ cười, một cử chỉ ấm áp khiến chúng ta vui lòng.

Vì: đó là sự “cho” đi xuất phát từ tấm lòng, từ tình yêu thương thực sự, không vụ lợi, không tính toán hơn thiệt. Khi đó cái ta nhận lại sẽ là niềm vui, hạnh phúc thực sự.

   $flower$

Đoạn thơ trên đã chứng tỏ được 1 hiện thực trong xã hội hiện nay : Đó là sự phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ .

- Những lời yêu thương đã lâu không được nói qua đôi môi bởi vì con người đã quen với việc sự dụng các thiết bị điện tử để giúp nói thay điều đó. Và chúng chả thể bằng được những lời nói yêu thương trực tiếp Bởi lẽ, những chiếc điện thoại đi động, máy tính đang làm cho những xúc cảm của con người đang mất dần, họ chỉ bày tỏ băng cách thả tim, 1 lời chúc khô khan đã có sẵn ở trong đó. Chúng còn làm cho những tình cảm đẹp giữa người với người phai nhạt hơn, chả còn những cuộc trò chuyện vui vẻ với nhau mà toàn là những tin nhắn theo mô-típ - Được âu yếm, hơn người. Rồi, chúng ta cũng phải suy nghĩ lại về việc ta quá yêu chiều chiếc điện thoại đi động của mình, thay vì ngồi hàng giờ với những thiết bị vô tri vô giác kia, hãy dành thời gian để nói lời yêu thương với những người mà chúng ta yêu thương

Câu hỏi trong lớp Xem thêm