Cảm nhận nhân vật Dịu trong phim Mẹ ghẻ . ko có trên mạng đâu . đây là phim

2 câu trả lời

Thời phong kiến cũ , số phận của những người phụ nữ luôn đè nặng những sự bất công khắc nghiệt . Nó không chỉ được thể hiện qua một số bài thơ như chùm Tự Tình của Hồ Xuân Hương mà nó còn được khắc rõ trong phim truyền hình nổi tiếng Mẹ ghẻ . 

Trong phim , nhân vật Diệu hiện lên là người con gái có số phận rất đỗi đáng thương .Khi còn trẻ , tình duyên của chị giữa anh Phong trắc trở do tính môn đăng hậu đối . Chị góa chồng và có một đứa con là bé An . Chồng chị đã nợ cờ bạc trắng tay nên đã bán đi mảnh đất của hai người . Than ôi , một người đàn bà thật có số phận sao đỗi khắc nghiệt làm sao ! Một mái nhà tre đơn sơ không vững chãi , chị và con sống trong cuộc sống nghèo túng . May mắn thay chị được nhận làm công chăm sóc cho hai đứa trẻ . Nhưng từ lúc ấy , số phận của chị lại càng khắc nghiệt hơn . Cha của hai đứa trẻ phải lòng chị từ lần đầu tiên . Hai đứa trẻ thì lại ghét bỏ , ruồng rẫy chị do tưởng chị là người phá đám hạnh phúc gia đình . Tuy vậy , chị vẫn coi hai đứa bé là con ruột . Luôn yêu thương , chăm sóc hai đứa nhỏ . Còn anh Phong - chủ nhà - vẫn đỗi quan tâm , thương chị . Chị Diệu quả là người phụ nữ với tấm lòng nhân hậu làm sao ! Nhưng rồi khi Tuyết về , Diệu lại càng bị những đứa trẻ căm ghét hơn . Tuyết đã vu oan cho chị là cướp chồng ả ta . Do bản tính hiền lành , chị chỉ phản kháng lại yếu ớt hơn cả . Ta có thể thấy chị Diệu rất đáng thương . Chị không chỉ thể hiện cho số phận " bảy nổi ba chìm " mà còn là cho số phận bèo bọt của những người phụ nữ ngày xưa .

Qua nhân vật chị Diệu , phim Mẹ ghẻ đã phản ánh rõ xã hội khắc nghiệt đè nặng lên vai người phụ nữ . Đó không chỉ là số phận đáng thương , bị chửi rủa nhơ nhuốc mà còn là số phận khắc nghiệt giữa dòng đời . 

Phim Việt Nam - Mẹ Ghẻ THVL1 Những ngày còn trẻ, Diệu và Phong yêu nhau nhưng mà ái tình ấy bị mẹ Phong ngăn cản quyết liệt bởi quan niệm môn đăng hộ đối khiến họ chẳng thể tới với nhau. Phong phải cưới Tuyết theo sự xếp đặt của mẹ. Cả nhị có với nhau ba người con: Bình, Thư, Phương mà hạnh phúc vẫn không tìm tới khi trong lòng Phong chỉ có hình bóng Diệu. Sau nhiều năm, Phong và Diệu chạm chán lại nhau. Diệu cũng dang dở một đời chồng và có một nam nhi tên An. Thương cho tình cảnh mẹ góa con côi, Phong đưa Diệu vào làm công ở quán phở của mình để định hình cuộc sống. Tuyết một mặt đồng ý, mặt khác lại tìm cách hãm hại bà Diệu và gieo vào đầu những đứa con ý nghĩ Diệu là người đàn bà xấu xa, muốn cướp thân phụ của chúng. Thế mà, chính Tuyết lại là người bỏ chồng con để trốn theo ý trung nhân. Phong và Diệu gần như có cơ hội quay lại bên nhau khi mẹ Phong lúc này đã ủng hộ tình cảm của cả nhì với mong muốn mang tới cho những đứa trẻ một gia đình trọn vẹn và hạnh phúc. Nhưng, biến cố lại xảy ra khiến Phong mãi mãi ra đi và tình xưa thêm một lần nữa vỡ…! Đau đớn muôn ngàn, Diệu nuốt nước mắt về nhà Phong chăm bẵm bọn con của Tuyết và Phong, bắt đầu chuỗi ngày trong danh xưng “mẹ kế”!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm