Cảm nhận của em về đoạn trích sau đây Đầu lòng hai ả tố nga Thúy Kiều là chị em là Thúy Vân Mai cốt cách tuyết tinh thần Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười Vân Xem trang trọng khác vời khuôn Trăng đầy đặn nét ngài nở nang hoa cài Ngọc thốt Đoan Trang mây thua nước tóc tuyết nhường màu da Kiều càng sắc sảo mặn mà so bề tài sắc lại là phần hơn Làn thu thủy nét xuân sơn hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh một hai nghiêng nước nghiêng thành Sắc đành đòi một tài đành họa hai giải hộ mih vs các bn mih cần gấp

1 câu trả lời

Đại thi hào Nguyễn Du là một nhà thơ, là một nhà văn hóa ở thời Lê mạt, Nguyễn Sơ ở đất nước Việt Nam. Ông được người Việt kính trọng và tôn vinh ông là " Đại thi hào Nguyễn Du ". Ông được UNESCO công nhận là một danh nhân văn hóa thế giới. Tác phẩm " Truyện kiều " là một tác phẩm kiệt tác của ông và là một trong những thành tựu rất tiêu biểu trong nền văn học Việt Nam.

" Truyện kiều " là một tác phẩm nói về cuộc đời của Thúy Kiều. Thúy Kiểu là một người phụ nữ tài ba, đẹp đẽ mà phải hi sinh thân mình để cứu gia đình của mình. Đó là một hình ảnh đẹp đối với rất nhiều người con gái có đúng không?. Là một người con gái, muốn cứu cha mình và em trai ra khỏi ngục tối Thúy Kiều đã đánh đổi thân mình để cưới một người đàn ông trung niên để cứu cha và em. Nhưng không may, cô đã lấy nhầm người, người cô lấy là một tên buôn bán người mà chính vì thế mà Thúy Kiều đã bị bán vào lầu xanh. Tình cảnh này thật là đau xót cho thân phận của Thúy Kiều.

Đây là một tác phẩm rất hay và có ý nghĩa cao cả. Chẳng mấy ai được giống như Thúy Kiều - một người con gái đẹp đẽ, nhân hậu, hiền lành,... Em nghĩ rằng, tác phẩm này muốn nâng cao giá trị của một người phụ nữ dám đánh đổi thân xác để cứu cha và em như thế này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

3 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước