các bước để tạo báo cáo có góp nhóm theo giới tính để tính điểm trung bình môn Toán của hai nhóm nam nữ cơ sở dữ liệu quản lý học sinh

1 câu trả lời

- Trong Ngăn Dẫn hướng, hãy chọn bảng hoặc truy vấn có chứa các bản ghi bạn muốn có trong báo cáo của mình.

- Trên tab Tạo, hãy bấm Báo cáo.

- Access sẽ tạo báo cáo dạng bảng đơn giản rồi hiển thị trong Dạng xem Bố trí. Nếu có nhiều trường trong báo cáo, thì báo cáo sẽ có khả năng mở rộng ra nhiều trang. Trước khi áp dụng bất kỳ thao tác gộp nhóm hoặc sắp xếp nào, bạn có thể muốn đổi kích cỡ các cột (và xóa bỏ các cột không mong muốn) để báo cáo vừa với độ rộng một trang. Để xóa bỏ cột, hãy bấm chuột phải vào cột đó rồi bấm Xóa bỏ Cột.

- Bấm chuột phải vào cột bạn muốn nhóm hoặc sắp xếp rồi bấm Nhóm Theo [tên trường] hoặc bấm vào một trong các tùy chọn Sắp xếp. Ví dụ, để nhóm theo cột Ưu tiên, hãy bấm chuột phải vào cột Ưu tiên rồi bấm Nhóm Theo Ưu tiên.

- Khi áp dụng gộp nhóm, Access sẽ di chuyển trường gộp nhóm đến cột ngoài cùng bên trái và nhóm các cột còn lại dựa trên cột đó. Trong một số trường hợp, Access cũng thêm tổng cộng vào phần Chân trang Báo cáo.

- Hoặc bạn có thể xem và tinh chỉnh tùy chọn gộp nhóm và sắp xếp của mình bằng cách làm theo quy trình trong phần Thêm hoặc sửa đổi gộp nhóm và sắp xếp trong báo cáo hiện có

Nhớ cho mình 5 sao nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước