các bạn gửi cho mik cách trồng giá với ak . Giúp mik vs ak ^_^

2 câu trả lời

- Bước 1: Vo đỗ thật sạch và bỏ vào 1 hộp giấy.

- Bước 2: Cho đỗ xanh vào bát tô rồi đổ nước ngập đỗ xanh 2-3 đốt ngón tay, ngâm đỗ khoảng 8 tiếng.

- Bước 3: Lấy hộp sữa đem rửa thật sạch sau đó dùng dụng cụ đầu nhọn đâm xuyên thủng mấy lỗ nhỏ vào phần đáy hộp giấy.

- Bước 4: Đỗ xanh sau khi ngâm thì cho vào hộp sữa, dùng 1 chiếc kẹp, kẹp miệng hộp giấy lại, nhằm giúp cho ánh sáng không lọt vào trong chiếc hộp, càng tối giá đỗ sẽ phát triển tốt hơn. Sau đó bạn đem cất hộp giá đỗ trong tủ bếp hoặc chỗ nào thật tối.

- Bước 5: Mỗi ngày 2 lần sáng và tối bạn đổ nước vào đầy hộp giấy để cho giá đỗ uống nước, sau khoảng 20-30 phút nước trong hộp giấy sẽ tự chảy ra hết thì lại đem cất trong tủ bếp. Sau khoảng 3-4 ngày tùy theo thời tiết mà giá đỗ sẽ mọc.

Lên youtube gõ cách trồng giá trong chai nhựa ấy ạ

Đầu tiên là ngâm giá (ngâm nó mới nảy mầm được), ngâm khoảng 2 tiếng.

Chuẩn bị một chai nhựa đã rửa sạch, đục lỗ nhỏ khắp chai nhựa nha để có thể hấp thụ nước.

Sau khi ngâm 2 tiếng hoặc có thể ngâm hơn 2 tiếng thì cho đậu ngâm vào teog chai đã chuẩn bị, lấy 1 mảnh vải có độ thấm hút nước và giữ nước lâu bao quanh chai, lấy dây cột đầu với đít (ko có từ diễn tả hay hơn) vải lại, cột quanh luôn chai đi mà cột đừng chặt quá.

Để 3 hoặc 4 ngày, nhớ ngày tưới 2 lần hoặc hơn (phải kiểm tra xem mảnh vải còn ẩm không nữa).

Cách tưới: chuẩn bị chậu nước xong bỏ chai vô đó rồi lăn qua lăn lại nó cho ngấm nước. Để nơi khô ráo, mát mẻ tránh ánh nắng mặt trời.

Nếu chưa hiểu thì bạn lên youtube kiếm cách trồng giá trong chai nhựa. Cách mình nêu còn thiếu công đoạn cách lấy giá đó.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : “Không chỉ học ở trường lớp, chúng ta còn có thể học hỏi từ chính những trải nghiệm trong cuộc sống, dưới nhiều hình thức. Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp. Đối với một số người, việc học kéo dài liên tục và suốt đời, không hề có một giới hạn nào cho sự học hỏi. Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng. Nhà văn Conrad Squies luôn tâm niệm: “Học hỏi giống như sự hình thành các cơ bắp trong lĩnh vực kiến thức, tạo nền tảng cho sự thông thái, khôn ngoan”. Và dĩ nhiên, để thành công trong cuộc sống, để sống bình an trong một thế giới đầy biến động như hiện nay thì bạn cần phải trải nghiệm để tích lũy kinh nghiệm sống, để nâng cao những kỹ năng làm việc của bản thân mình.” (Theo Cho đi là còn mãi – Azim Jamal & Harvey McKinnon, biên dịch : Huế Phương, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, năm 2017, tr. 67) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn trích. Câu 2. Xác định biện pháp tu từ so sánh trong đoạn trích. Câu 3. Em có đồng tình với quan niệm của tác giả :“Học là việc cả đời, chẳng bao giờ kết thúc, ngay cả khi bạn đã đạt được nhiều bằng cấp.” ? Vì sao? Câu 4. Em hiểu thế nào về ý kiến : “Mọi nẻo đường của cuộc sống đều ẩn chứa những bài học rất riêng.”

2 lượt xem
2 đáp án
12 giờ trước