C1 Thủ pháp so sánh là thủ pháp chủ đạo trong tùy bút hãy liệt kê 10 câu văn có sử dụng so sánh . Phân tích hình ảnh e tâm đắc nhất( người lái đò sông đà) C2 trong tùy bút nguyễn tuân sử dụng kiến thức của lịch sử địa lí nghệ thuật tìm cho mỗi lĩnh vực 2 ví dụ C3 trong tùy bút tác giả sử dụng dày đặc phép điệp từ và điệp cấu trúc mỗi loại lấy 2 ví dụ chỉ ra . Phân tích Em cần gấp, e cảm ơn ạ ⊆

1 câu trả lời

" Con Sông Đà tuôn dài tuôn dài như một áng tóc trữ tình, đầu tóc chân tóc ẩn hiện trong mây trời Tây Bắc bung nở hoa ban hoa gạo tháng hai và cuồn cuộn mù khói núi Mèo đốt nương xuân" " Đối với mỗi người, Sông Đà lại gợi một cách. Đã có lần tôi nhìn Sông Đà như một cố nhân" "Bờ sông hoang dại như một bờ tiền sử.Bờ sông hồn nhiên như một nỗi niềm cổ tích tuổi xưa" "Tiếng thác nghe như là oán trách gì, rồi lại như là van xin, rồi lại như là khiêu khích, giọng gằn mà chế nhạo. Thế rồi nó rống lên như tiếng một ngàn con trâu mộng đang lồng lộn giữa rừng vầu rừng tre nứa nổ lửa, đang phá tuông rừng lửa, rừng lửa cùng gầm thét với đàn trâu da cháy bùng bùng." " Vút vút, cửa ngoài, cửa trong, lại cửa cửa trong cùng,thuyền như một mũi tên tre xuyên nhanh qua hơi nước.."

+) " Con Sông Đà tuôn dài như một áng tóc trữ tình "

+) " Mùa thu nước Sông Đà lừ lừ chín đỏ như da mặt một người bầm đi vì rượu bữa "

+) " Chao ôi, trông con sông vui như thấy nắng giòn tan sau kỳ mưa dầm, vui như nối lại chiêm bao đứt quãng. "

+) " Thuyền nào qua cũng chèo nhanh để lướt qua sông, y như là ô tô sang số ấn ga cho nhanh để vút qua một quãng đường mượn cạp ra ngoài bờ vực "

+) " Cái hút nước giống như cái giếng bê tông thả xuống sông để chuẩn bị làm móng cầu ".

Câu hỏi trong lớp Xem thêm