C1: Tại sao quang hợp quyết định khoảng 90 đến 95% năng suất cây trồng C2:Phân biệt năng suất sinh học và năng suất kinh tế đưa ra ví dụ minh họa Giúp vs ạ mk đang cần gấp 🙇🙇🙇

1 câu trả lời

Đáp án:

Giải thích các bước giải:

 c1 Phân tích thành phần hoá học trong sản phẩm thu hoạch của cây trồng ta sẽ có các số liệu sau: C: 45%, O: 42 – 45%, H: 6,5% chất khô. Tổng ba nguyên tố này chiếm 90 – 95% khối lượng chất khô. ... Chính vì vậy chúng ta có thể khẳng định rằng: Quang hợp quyết định 90 – 95năng suất cây trồng.

c2:

Năng suất sinh học là tổng lượng chất khô tích lũy được trong 1 ngày trên 1 hecta gieo trồng trong suối thời gian sinh trưởng.

Năng suất kinh tế chỉ là một phần của năng suất sinh học chứa trong các cơ quan có giá trị kinh tế như hạt, củ. quả. lá... tùy vào mục đích đối với từng loại cây trồng.

Năng suất sinh học là tổng lượng chất khô của toàn bộ cây. Năng suất kinh tế chỉ tính năng suất chứa trong các cơ quan có giá trị kinh tế như hạt, củ. quả. lá... tùy vào mục đích đối với từng loại cây trồng.

VD:

- Ví dụ năng suất kinh tế: Trị số cực đại của diện tích lá đối với cây lấy hạt.

- Ví dụ năng suất sinh học: Người ta tính được rằng: 1ha cà chua, sau 60 ngày thu được 3000 kg.

1 hecta gieo trồng ngô thu được 100 kg tổng sinh khối mỗi ngày, sinh khối này bao gồm lá, thân, bắp,... là năng suất sinh học của cây ngô.

- Ví dụ: Cũng 1 hecta gieo trồng ngô thu được 100 kg tổng sinh khối mỗi ngày, nhưng chỉ có 10 kg là ở trong các bắp ngô, như vậy chỉ có phần bắp ngô được coi là năng suất kinh tế.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm