bằng đoạn văn khoảng 200 chữ,hãy nêu quan điểm của em.về ý kiến:sự lừa lọc lớn nhất mà con người chịu chính là quan điểm riêng của bản.thân

2 câu trả lời

Trong cuộc sống, sự lừa lọc lớn nhất mà con người chịu chính là quan điểm riêng của bản thân. Chính vì vậy, những tư tưởng hay quan điểm riêng đó thường không mang lại lợi ích nếu quan điểm đó là theo hướng tiêu cực. Mỗi người là đều là một bản chất khác nhau, chẳng ai giống ai từ ngoại hình lẫn tất cả phẩm chất ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt. Chính vì thế, có người luôn có suy nghĩ thoe hướng tích cực và luôn hướng mình đến những thành công đong đầy niềm hy vọng, khát khao hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng có một số người luôn có những ý nghĩ tiêu cực, những quan điểm không tốt. Luôn tự mặc cảm cũng như thiếu tự tin về bản thân nói chung và năng lực nói riêng. Họ luôn biến mình thành những con người nhỏ bé vào các tư tưởng, quan điểm riêng sai lệch. Đừng tự lừa lọc bản thân vào những quan điểm riêng đó, nó sẽ khiến bạn bị tụt lại phía sau và không ai có thể giúp được bạn nữa !

Sự lừa lọc lớn nhất mà con người chịu chính là quan điểm riêng của bản thân. Thật vậy, em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này vì những định kiến mà con người tự đặt ra cho chính mình chính là sự giới hạn vô hình. Những quan điểm riêng chính là nhân sinh quan và thái độ sống của mỗi người có trong quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, những quan điểm riêng này chỉ thực sự có ích khi đó là một thái độ sống tích cực, mạnh mẽ và lạc quan. Trái lại, những định kiến, những quan điểm sống tiêu cực, nhút nhát chính là những rào cản vô hình mà mỗi cá nhân tự đặt ra cho mình và nó thực sự có tác hại rất lớn. Đầu tiên, những quan điểm riêng có hại chính là một thái độ sống không tin vào chính mình. Việc không tin vào khả năng của mình chính là mỗi cá nhân đang tự lừa dối vào khả năng của mình, không cho bản thân bất cứ cơ hội nào để thử sức và trải nghiệm. Việc lừa dối chính mình đến tự ti chính là ta đang tạo ra một chiếc hộp và bó buộc mình vào trong đó. Sự định kiến này chính là rào cản để đạt được những bứt phá trong cuộc sống. Thứ hai, những quan điểm riêng có thể là sự thiếu ý chí, lười biếng và thiếu nghị lực. Nghị lực, ước mơ và ý chí là những yếu tố giúp con người tiến bước và thành công trên đường đời. Nếu như mỗi cá nhân không tự xây dựng được một tinh thần, sức mạnh ý chí thì sao có thể đạt được thành quả. Có thể, mỗi người đã phải trải qua những thất bại làm hao mòn ý chí nhưng bí quyết thành công chính là tiếp tục đứng dậy sau những thất bại với 1 thái độ còn mạnh mẽ hơn trước đó. Thứ ba, những quan điểm riêng của bản thân có thể là sự tự cô lập chính mình với thế giới xung quanh. Con người có thể từng trải qua những tổn thương và mất mát để rồi không tin tưởng vào tình yêu tốt đẹp của cuộc sống. Nhưng nếu cứ như vậy, ta sẽ chẳng thể nào tìm được hạnh phúc lần 2. Chính vì vậy, việc tự cô lập chính mình 1 cách tiêu cực chính là đang lừa dối chính mình rằng bản thân mình ko cần tình thương. Tóm lại, sự lừa dối bản thân lớn nhất chính là những quan điểm tiêu cực và những định kiến của bản thân gây hại cho cuộc sống mỗi người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm